Curtis Kimball, chủ cửa hàng bánh kem trứng ở San Francisco, Mỹ dùng Twitter trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: New York Times.

Mới đây, hãng khảo sát công nghệ Gartner dự đoán tới năm 2015 ít nhất 80% khoản chi tiêu của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội cũng như những hình thức marketing qua các thiết bị di động như mobile hay máy tính bảng.

Gartner nhận định rằng kiểu marketing truyền thống tới số đông dân chúng sẽ không còn là chiến lược dài hạn cho những nhà quảng cáo nữa. Thay vì để tâm tới những chiến dịch quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông chủ đạo như trước, mọi người đang có xu hướng bị "hút" vào các thương hiệu biết cách marketing hiệu quả thông qua website và điện thoại di động.

Gartner cũng tiên đoán rằng, tới năm 2014, lượng thiết bị có thể kết nối Internet là 6,7 tỉ, do vậy các nhà quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội để khai thác lĩnh vực đang lên này.

Việc marketing thông qua mạng xã hội ảo hay các thiết bị di động gần gũi với người tiêu dùng có thể mang lại những điều hữu ích cho cả hai phía, do tính tương tác được nâng cao đáng kể.

Khách hàng có một kênh thông tin quen thuộc để tham khảo, đồng thời họ cũng có thể phản hồi nhanh chóng đến nhà sản xuất, từ đó những người tạo ra sản phẩm hay quảng bá thông tin nắm bắt được "gu" lựa chọn của người tiêu dùng, cũng như nhận biết được nhu cầu và đánh giá khách quan từ phía cộng đồng.

Chính vì thế, ngay từ bây giờ, nhiều thương hiệu đã dần tìm cách chuyển dịch chính sách marketing của mình sang những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và thông qua các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ để đưa chương trình quảng bá của mình tới ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại di động.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)