IBM được biết đến với dòng Thinkpad rất nhẹ rất thích hợp với các doanh nhân và những người luôn phải di chuyển. Tuy nhiên, Sony cũng không thua kém khi tung ra chiếc VAIO TZ191N có vỏ bằng sợi cacbon, màn hình 11", ổ đĩa SSD và quan trọng là siêu nhẹ : 1,2 kg kể cả pin.

Máy tính được trang bị màn hình WXGA 11,1 inch với độ phân giải tối đa 1366x768, bộ xử lí Intel Centrino Duo 1,2 GHz chạy trên nền chipset 945GMS với tốc độ bus 533 MHz, bộ nhớ RAM 2 GB DDR2, ổ ghi DVD double-layer, mạng wireless 802.11n (không có cổng Ethernet).

Điều đáng chú ý ở đây là Sony trang bị cho chiếc VAIO TZ191N ổ cứng 32 GB SSD thay vì ổ cứng truyền thống.

Chiếc máy tính này rất mát và yên tĩnh khi hoạt động, không có bất kì tiếng động nào phát ra khi bạn lưu dữ liệu, đặc biệt là những file có dung lượng lớn. Chỉ có mainboard là bộ phận nóng nhất và luồng khí nóng được thoát ra thông qua một khe nhỏ bên hông máy.

Thời gian dùng pin cũng rất đáng nói. Bạn sẽ thoải mái sử dụng đến 3,75 giờ khi thiết lập nguồn điện ở chế độ “High Performance”, còn nếu bạn chỉ sử dụng máy để đánh văn bản hay xử lí bảng tính thì thời gian sử dụng sẽ lên đến khoảng 5 giờ 35 phút.

Chiếc máy tính được bán với giá 3100 USD.

Nguyễn Hà Phi Long (Theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hùng Mạnh  312

Cái gáy chỗ gấp máy xấu quá, không giống như thường thấy ở Vaio. Lại không có Ethernet nữa chứ.

Hải Nam  30903

Có ổ đĩa quang mà không có Ethernet, triết lí mới của VAIO Smile

Nguyễn Hà Phi Long  707

Mình nghĩ vì Sony thiết kế máy siêu nhẹ mà, được thiết kế để đem đi mọi nơi nên không cần xài Ethernet mà chỉ cần wireless là được rồi. ;D

Omerta

Giá mà các bác được ngắm nó tận mắt một lần sẽ khỏi chê Smile Thú thật là em chẳng khoái dòng máy tính Sony lắm nhưng khi nhìn thấy cái máy và bàn phím của nó thôi đã muốn khuân ngay về nhà rồi.