Lĩnh vực thanh toán di động đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, theo dự báo của công ty Juniper Research, 20% điện thoại thông minh sẽ hỗ trợ công nghệ giao tiếp không dây khoảng cách ngắn (NFC) vào năm 2014, tức khoảng 300 triệu thiết bị.

Juniper cho biết với số lượng ngày càng tăng nhờ vào các nhà cung cấp và các hãng viễn thông hỗ trợ NFC đang thúc đẩy công nghệ này phát triển. Bắc Mỹ sẽ là khu vực phát triển mạnh nhất với một nửa các thiết bị hỗ trợ NFC vào năm 2014. Nhưng đặc biệt là Pháp sẽ khởi đầu nhanh chóng với việc dự kiến có một triệu thiết bị trong năm nay.

Tuy nhiên, chặng đường của NFC sẽ vẫn có nhiều thách thức. Với nhiều công ty tham gia, từ các nhà bán lẻ, nhà mạng, nhà sản xuất và cả công ty chuyên về web như Google, sự phức tạp sẽ là vấn đề chính trong khi cũng cần đảm bảo an ninh cho người tiêu dùng chưa quen với khái niệm thanh toán di động.

Wilcox, tác giả báo cáo, cho biết sẽ có nhiều lợi ích khác cho người dùng kể cả khi không thanh toán qua NFC như thông qua các phiếu giảm giá, áp phích thông minh sẽ cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Điều này cung cấp cho các nhà bán lẻ một cách tiếp thị mới và sẽ khiến họ đầu tư nhiều hơn cho NFC.

Hiện giờ công nghệ NFC vẫn còn phải giải quyết vấn đề phần cứng và làm việc cùng các ngân hàng, triển khai thử nghiệm trên người dùng cuối trong phạm vi nhỏ. Các nhà bán lẻ cũng cần phải nâng cấp khả năng tương thích với công nghệ NFC. Dù vậy sự bùng nổ của thanh toán di động, của công nghệ NFC là điều đương nhiên trong tương lai gần.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (0)