Blog công nghệ Engadget phát hiện iPhone 4 trắng không chỉ khác biệt về màu sắc mà còn dày hơn một chút so với bản màu đen.

Hai ngày sau khi iPhone 4 màu trắng đến tay người dùng sau nhiều tháng chờ đợi, cộng đồng mạng lại có cớ để bàn tán thêm về mẫu iPhone này. Theo Engadget, bản iPhone 4 màu trắng dày hơn 0,2 mm (9,5 mm) so với bản màu đen (9,3 mm) ra đời cách đây 10 tháng.

Vậy, đây có phải là vấn đề lớn? Với hầu hết người tiêu dùng, câu trả lời là không vấn đề gì.

Nhưng với một số người sở hữu iPhone 4 bản màu đen hiện nay, một số loại vỏ máy được thiết kế vừa khít với iPhone 4 màu đen có thể sẽ không vừa hoặc hơi chật với iPhone trắng.

Theo thử nghiệm của blog công nghệ TiPb, một số vỏ máy vừa với iPhone 4 màu đen sẽ "hơi chật" với bản màu trắng.

Giả thiết được cho là hợp lí giải thích việc iPhone trắng dày hơn là do nhà sản xuất phải thêm lớp phủ bảo vệ điện thoại khỏi ánh sáng để máy ảnh bên trong hoạt động bình thường. Phó chủ tịch Apple Phil Schiler nói rằng màu trắng gây can nhiễu với các cảm biến của iPhone nên phải có lớp chống ánh sáng (UV protection).

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Khuyến mãi vài tấm hình:
iPhone 4 trắng (9,52 mm)
iPhone 4 đen (9,28 mm)

Hình của Consumer Report đo (mà bài của CR sai lỗi cơ bản, 0,2 mm chứ không phải 2 mm)

Chú ý rằng nó hiển thị 0,370 inch không có nghĩa là sai số 1/1000 inch, còn tuỳ vào độ chính xác nội tại. Chẳng hạn có loại sai số nhỏ nhất là 0,005 inch thì nó hiển thị 0,365, 0,370, 0,375 tức là độ chính xác là 0,005 inch (= 0,13 mm, có thể nói là cùng độ lớn với sự khác biết 0,2 mm mà Tipb đo). Bải trên CR http://bit.ly/kxeepD