Từ phiên bản 13 Google Chrome và Chromium đã có thể chạy cùng lúc nhiều tài khoản trên một trình duyệt. Nhiều người dùng có thể chia sẻ cùng lúc một trình duyệt được cài sẵn và mỗi người sẽ làm việc riêng lẻ mà không ảnh hưởng lẫn nhau.

Tính năng này đã được chờ đợi từ rất lâu mặt dù Google đã thử nghiệm nó một cách thầm lặng vài lần trước, một thời gian ngắn sau khi Chrome được phát hành lần đầu tiên.

Tính năng này giờ đây đã sẵn sàng cho phép người dùng thử nghiệm, nó đã được thêm vào Chromium và Google Chrome 13. Mặc dù được tích hợp sẵn nhưng lại không được mặc định kích hoạt.

Với phiên bản chính thức của Chrome 11 phát hành tuần trước, Google Chrome 12 cũng đã ra mắt bản beta. Chrome 13 thì đã có mặt trên dev.

Bản thử nghiệm mới nhất của Chromium và Google Chrome Canary vừa mới được nâng cấp lên phiên bản mới. Cả hai phiên bản điều hỗ trợ tính năng đa tài khoản, nhưng được ẩn bên trong tùy chọn about:flags. Tính năng này cho phép người dùng có thể sử dụng nhiều tài khoản khác nhau, mọi thứ từ những trang ưu thích, bookmark và lưu trữ mật khẩu điều khác nhau trong một trình duyệt.

Mỗi tài khoản được liên kết với một tài khoản Google, điều này có nghĩa là bạn cần phải có nhiều tài khoản Google để sử dụng tính năng này. Dữ liệu đồng bộ sẽ được lưu trữ ở những tài khoản cũng khác nhau.

Điều này có vẻ là khá bất tiện nếu bạn chỉ muốn thiết lập trang ưu thích và bookmark khác nhau tùy thuộc vào những gì mà bạn đang làm hoặc nơi mà bạn đang ở, làm việc... Tuy nhiên hãy nghĩ đến trường hợp nếu nhiều người sử dụng cùng một trình duyệt và khi đó những tài khoản khác nhau cần sự riêng biệt hoàn toàn.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)