Mạng xã hội Facebook đã thừa nhận việc thuê công ty truyền thông để “chơi xấu” Google

Facebook đã thừa nhận việc thuê công ty truyền thông để “chơi xấu” Google và gia tăng lo sợ bị xâm hại riêng tư của những người sử dụng.

Mạng xã hội nổi tiếng này đã yêu cầu hãng PR hàng đầu, công ty Burson-Marsteller khởi động một chiến dịch thị phi bí mật bằng cách “nhỏ to” những câu chuyện tiêu cực thông qua báo chí.

Chi tiết sự việc được đưa ra ánh sáng khi một blogger có tên Christopher Soghoian công bố cuộc trao đổi e-mail với công ty PR Burson-Marsteller khi công ty này tiếp cận ông đề xuất ông viết một bài về hoạt động xâm phạm quyền riêng tư của Google và đặc biệt là dịch vụ Google Social Circle.

Social Circle là một tính năng trong Google Dashboard để kéo các nội dung sẵn có của người dùng trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter lại với nhau và bổ sung chúng vào trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Tuy nhiên, Facebook khẳng định rằng dịch vụ này đã cóp nhặt dữ liệu của họ và các dịch vụ khác mà không xin phép.

Sau khi câu chuyện truyền thông xấu này vỡ lở, tin đồn đã nhanh chóng lan trên mạng Internet với nhiều nghi vấn cho rằng thủ phạm bí mật đứng sau toàn bộ câu chuyện này là Microsoft hoặc Apple.

Tuy nhiên, tờ USA Today cho biết rằng đó là Facebook, và phát ngôn viên của họ đã thừa nhận thuê công ty PR này để đưa ra các thông tin về Google.

Ngoài việc khẳng định Google lấy thông tin của mình sai quy định, Facebook còn rằng Google vi phạm các điều khoản (của FTC) về thông tin riêng tư của người dùng.

Theo Người Lao Động



Bình luận

  • TTCN (10)
Hải Nam  30903

FUD là 1 phần cuộc sống Big Grin Mà đoạn cuối bài mình đọc chẳng hiểu gì.

Che Chơn  975

"Sau khi câu chuyện vỡ lở, tin đồn đã nhanh chóng lan trên mạng Internet với nhiều nghi vấn cho rằng thủ phạm bí mật đứng sau toàn bộ câu chuyện này là Microsoft và Apple."

Câu chuyện nào bị vỡ lở Thinking

Đây là bài gốc trên The Daily Beast: http://bit.ly/jKDAG2

Không hề thấy đả động đến việc "CEO của họ (Facebook) đã thừa nhận thuê công ty PR này để đưa ra các thông tin về Google" mà chỉ đề cập đến "a Facebook spokesman" (phát ngôn viên của Facebook) Plain Face

ai lop ziu  335

+1
báo chí giờ thật nguy hiểm, bài gốc viết 1 kiểu, dịch ra 1 kiểu khác.

=> Ko thể tin dc cái j, nhất là báo chí

Hiếu Tròn  25905

Đoạn đó em nghĩ chuyện "vỡ lở" tức chuyện có 1 công ty PR mở chiến dịch nói xấu GG.
Sau đó mới xác định là ai đã thuê họ, và đã xác định là Facebook.

Hải Nam  30903

Bài này viết linh tinh quá nên mình đã sửa vài chỗ cho vui vẻ Smile

Che Chơn  975

Mình vừa qua bài gốc bên báo NLĐ để coi thì thấy đoạn cuối họ ghi "tờ Daily Beast đã cho rằng đó là Facebook" trong khi nguồn lại để là "Theo Daily Mail" Thinking

Hải Nam  30903

Bài trên DailyBeast họ nói là USA Today cho rằng đó là Facebook, chứ không phải DailyBeast tự nói. Do đó mình đã sửa lại bài để đảm bảo tính chính xác của nội dung.

Hải Nam  30903

Mà mình thấy bài trên NLD đã sửa lại vài chỗ rồi đó (dù vẫn còn nhiều chỗ sai). Chắc đã có phản hồi.

Hiếu Tròn  25905

Có khi họ đọc ở đây đó anh, hổm em thấy PCW VN cũng sửa cách đổi tiền tệ hay sao ấy ^.^

Che Chơn  975

Đồng thời comment ở đây, anh cũng qua bài gốc bên NLĐ comment với nội dung tương tự là chê bài này dịch nhiều chỗ lủng củng và thậm chí là chưa chính xác...