Nokia vừa đưa ra một chương trình mới có tên "Invent with Nokia" cho phép các cá nhân đóng góp ý tưởng về những mẫu điện thoại, thiết bị di động và các dịch vụ của Nokia trong tương lai.

Ảnh

Với cái tên “Invent with Nokia" - phát minh cùng Nokia, đây là nơi các cá nhân có thể đăng kí làm thành viên rồi gửi cho Nokia những ý tưởng của mình. Nếu Nokia biến những ý tưởng này thành sản phẩm, dịch vụ thật sự với những bằng chứng nhận sáng chế hay phát minh thì cá nhân đó sẽ được trả tiền.

Giám đốc điều hành của Nokia – ông Stephen Elop tin rằng những ý tưởng đột phá có thể đến từ bên ngoài công ty: “Chúng tôi nhận ra rằng có những sở hữu trí tuệ to lớn ở cả trong và ngoài công ty. Bằng cách kết nối với những nhà phát minh bên ngoài, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể truyền được cảm hứng sáng tạo cho các nhà phát minh, các kĩ sư đó và điều này củng cố vững chắc hơn cho tương lai của chúng tôi”.

Ảnh

Trong thời gian vừa qua, điểm yếu của Nokia là luôn chậm chạp đưa những ý tưởng mới tới người dùng. Có lẽ quan điểm bảo thủ của Nokia đang được thay đổi trước sự phát triển nhanh chóng của các đối thủ cạnh tranh.

Như vậy, nếu bất cứ ai có ý tưởng nhưng không có nguồn lực tài chính hay cơ sở kĩ thuật để biến điều đó thành sự thật thì có thể gửi ý tưởng đó cho Nokia làm giúp bạn. Hi vọng với sự đóng góp từ nhiều nguồn khác nhau, Nokia có thể nhanh chóng đưa ra những thiết bị mới – những chiếc Windows Phone xuất sắc.

CEO của Nokia nói về chương trình mới.

Tham khảo thêm tại InventwithNokia



Bình luận

  • TTCN (5)
ai lop ziu  335

ý tưởng là vứt bỏ symbian đi, liệu nokia có chịu ko nhi?

Hiếu Tròn  25905

Cái này họ đã thực hiện rồi mà: article/24297

ai lop ziu  335

chưa, vì đt symbian vẫn đc sản xuất

Hero Chou  4805

Đóng góp ý tưởng ở đây là chỉ về các dịch vụ dành cho người dùng như chợ ứng dụng, bản đồ,.. các thiết kế điện thoại, các ứng dụng như mạng xã hội, trò chơi, giao diện người dùng,.. thôi.
Không có những ý tưởng "to lớn" đến như thế đâu, trừ phi bạn là CEO của Nokia thì có thể

IIào IIoa  1

nếu nokia mà chế điện thoại lớp vỏ bằng thép không rỉ thì quả là tuyệt vời. chứ vỏ mủ và nhôm thì kém bền và sấu , nhôm khó chịu khi có mồ hôi và bẩn.