“Moorea” là ứng dụng mới, lần đầu xuất hiện trong bản Microsoft Office 15. Những hình ảnh đầu tiên về “Moorea” đã được đăng tải trong một video hôm 22/5 bởi Roberto Branni qua Twitter.

Ảnh
Office 15 - Moorea

Trong đoạn clip trên, ứng dụng này được Microsoft mô tả như là “tất cả mọi thứ bạn cần trong một phần mềm”.

“Mooera” sử dụng giao diện Tiles được dự đoán sẽ là một ứng dụng tương tự như OneNote, cho phép người sử dụng có thể thêm một đoạn kí tự hoặc một văn bản hoàn chỉnh và hình ảnh vào ứng dụng theo từng ô nội dung.

Liên quan đến phiên bản Office 15, cùng với sự xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Office 15 hồi đầu tháng 4, rõ ràng rằng Microsoft sẽ sử dụng giao diện người dùng Metro cho phiên bản tiếp theo của bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng của mình.

Metro là tên mã của một loại ngôn ngữ thiết kế được Microsoft phát triển và sử dụng. Giao diện Metro với các ưu điểm như đơn giản, rõ ràng, truy cập nhanh… trước đó đã được sử dụng cho ứng dụng Media Center, hệ điều hành Windows Phone 7 và dòng máy nghe nhạc Zune của hãng.

Theo một thông báo mới đây, quá trình phát triển Office 15 đã ở giai đoạn Milestone 2 và dự kiến bộ ứng dụng này sẽ được phát hành vào năm 2012.

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Cũng không phải chờ lâu nữa rồi, nh mọi người vẫn chưa kịp quen với các bản Office trước, h lại thêm món Metro UI không biết có hiệu quả không hay lại phản tác dụng