Facebook cuối cùng đã sẵn sàng cung cấp cho người dùng iPad ứng dụng riêng của mình sau hơn 1 năm kể từ khi sản phẩm này được chính thức bán ra.

Mạng xã hội khổng lồ có kế hoạch giới thiệu một ứng dụng hoàn toàn miễn phí trong vài tuần tới và được thiết kế đăc biệt để phù hợp với màn hình của các máy tính bảng. Ứng dụng mới này đã được phát triển hơn 1 năm nay và đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, theo tin của New York Times.

Báo cáo cũng cho hay, tính năng chat trên Facebook và nhiều tính năng khác đã được nâng cấp lên, ứng dụng mới sẽ cho phép người dùng đưa hình ảnh và video quay bằng iPad lên Facebook.

Đại diện của Facebook không phát biểu về các thông tin trên.

Những người sử dụng iPad đã yêu cầu Facebook cung cấp một ứng dụng dành riêng cho họ kể từ khi Apple bắt đầu bán chính thức máy tính bảng này vào tháng 04/2010, điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả Facebook lẫn Apple.

Tính tiện lợi của ứng dụng được tối ưu dành riêng iPad có thể ảnh hưởng đến quyết định mua máy tính bảng sử dụng nền tảng Android hay sản phẩm của Apple. Facebook cho hay, hơn một nửa trong tổng số hơn 500 triệu người dùng của họ thường xuyên truy cập Facebook thông qua một thiết bị di động, và những người này truy cập vào Facebook nhiều gấp đôi so với số người không sử dụng các thiết bị di động.

Facebook rõ ràng đã tập trung nhiều sự chú ý vào sự phát triển số khách hàng sử dụng sản phẩm của Apple. Ứng dụng trên iPad của Facebook có thể sẽ hưởng được nhiều lợi ích từ nền tảng Facebook mới, do chỉ hoạt động trên trình duyệt Safari của hệ điều hành iOS. Dự án mang tên là Spartan, nền tảng mới sẽ hỗ trợ HTML5 và nhắm thẳng vào các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS như iPad và iPhone, theo báo cáo của TechCrunch.

Theo CNet



Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Hay

Mình rất nóng lòng đợi chờ ứng dụng này! Smile

Hero Chou  4805

Sau một thời gian ngẫm nghĩ thì Facebook cũng coi iPad là một thiết bị động thực sự, và số lượng người dùng máy tính bảng đang tăng lên nhanh chóng. Nhiều toan tính quá, không biết có thêm đột biến nào với Facebook nữa kh?

Nguyễn Triết Học  953

Waiting

Chờ đợi xem anh Mark làm gì tiếp theo Smile

Hero Chou  4805

Tin đồn là rất nhiều: một ứng dụng cho iPad, một ứng dụng chia sẻ ảnh mới, một chợ ứng dụng web dựa trên HTML5 - Spartan,... Dù thế nào sẽ vẫn đứng ngoài Facebook Tongue