Việc phát hành iPhone không khóa mạng hôm thứ 3 (14/6) đã đánh dấu một bước quan trọng trong lịch sử phát triển của Apple.

Khi Apple lần đầu tiên phát hành iPhone, các nhà mạng có quyền phân phối chiếc điện thoại “hot” này luôn là một vấn đề được quan tâm. Và trong trường hợp này, AT&T là người được chọn, duy trì sự độc quyền phân phối iPhone trong một thời gian dài cho đến đầu năm nay khi có thêm phiên bản iPhone CDMA dành cho nhà mạng Verizon. Giờ đây trên thế giới người dùng đã có thể mua iPhone từ 200 nhà mạng khác nhau và một quốc gia có nhiều nhà mạng khác nhau (Việt Nam cũng có Viettel và Vinaphone). Liệu việc mở khóa iPhone mở Mĩ có thực sự quan trọng?

Sau đây là 5 lí do để khẳng định điều đó là đúng:

Không có hợp đồng:
Ảnh
Người dùng không bị trói buộc bởi các hợp đồng lâu dài

Người dùng có thể mua những chiếc iPhone 4 với giá trọn gói là 649 USD và 749 USD – một mức giá khá cao nếu so với giá mua của nhà mạng nhưng lại rẻ hơn nếu tính đến những khoản chi phí bỏ ra cho 2 năm kí hợp đồng sử dụng. Thay vào đó là những hợp đồng ngắn hạn hay một gói cước trả trước (mới chỉ dành cho mạng GSM). Đối với một người muốn nâng cấp điện thoại hàng năm (chu trình nâng cấp của iPhone) thì việc mở khóa tạo ra nhiều thuận lợi hơn, không còn phải cắt hợp đồng trước thời hạn nữa.

Không cần bẻ khóa:
Ảnh
Các phần mềm bẻ khoá luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Nếu người dùng muốn mở khóa iPhone để dùng mạng khác thì trước đây họ cần đến những phần mềm của bên thứ 3 (hay sim ghép). Tuy nhiên đây lại giống như một trò chơi giữa mèo và chuột lặp đi lặp lại không dừng giữa Apple và các hacker. Nếu dùng phần mềm bên ngoài, người dùng có nguy cơ mất đi sự bảo hành cũng như gặp khó khăn khi nhận bản cập nhật phần mềm tiếp theo từ Apple. Đối với đa số mọi người, việc có thể không được cập nhật các tính năng mới hay xuất hiện một số lỗi trong quá trình sử dụng vẫn không bằng việc có được một chiếc iPhone có thể sử dụng được ở mọi nơi. Và những lo lắng sẽ được giải quyết với một chiếc iPhone 4 không khoá mạng.

Dành cho những người phải đi tới nhiều nơi:

Trong một báo cáo lợi nhuận của mình, Apple đã gợi ý rằng iPhone đã được thử nghiệm hoặc triển khai bởi 88% các doanh nghiệp, công ti, tổ chức hàng đầu trong danh sách Fortune 500. Với việc mở khóa iPhone các công ti lớn và nhỏ đều có thể mua được điện thoại này và sử dụng tại bất cứ đâu. Điều đó có ý nghĩa lớn đến việc nhiều nhân việc phải đi lại thường xuyên giữa các quốc gia hay khi công ti có một kế hoạch chuyển vùng làm việc.

Mang iPhone đến những nơi không có nhà mạng hỗ trợ:
Ảnh
Sẽ có thêm nhiều người được sử dụng iPhone trên thế giới

Nếu nhà mạng ở nước nào đó không bán iPhone thì người dùng vẫn có thể có được một chiếc cho mình. Mạng GSM được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới và sẽ có những nhóm mua iPhone không khóa ở Mĩ và mang đến những nơi có băng tần phù hợp để sử dụng, qua đó mở rộng phạm vi xuất hiện của iPhone.

Thu hút sự chú ý vào iPhone 4 khi iPhone 4S/5 xuất hiện:
Ảnh
iPhone 4 không khoá mạng sẽ thu hút người dùng khi iPhone 4S/5 xuất hiện ?

Trong tâm trí nhiều người, họ đang chờ đợi phiên bản iPhone tiếp theo với màn hình lớn hơn, HĐH iOS 5 nhiều tính năng và máy ảnh đẹp hơn – đây thực sự là một vấn đề với việc bán iPhone 4 hiện nay. Dù doanh số không bị ảnh hưởng nhiều (Apple đã bán được 18,650 triệu chiếc iPhone trong quý vừa rồi) nhưng nếu phiên bản iPhone tiếp theo khi bán ra bị khóa mạng, chắc chắn sẽ có thêm nhiều người lựa chọn một chiếc iPhone 4 không khóa cho mình, góp phần tăng thêm doanh số và lợi nhuận cho Apple.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
lâm long sâm  3

Bình luận bị ẩn

Thảo luận lạc đề