Theo thông báo của Opera, nhà đồng sáng lập Opera Jon S. von Tetzchner sẽ rời khỏi công ty vào cuối tháng này. Lars Boilesen, người tiếp nhận chức vụ CEO từ von Tetzchner vào cuối năm ngoái vẫn sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty.

Kể từ khi thôi chức vụ CEO, von Tetzchner vẫn tiếp tục làm việc toàn thời gian ở Opera như một nhà tư vấn chiến lược.

Ảnh

Trong thông báo chính thức trên Website, Opera không đưa ra lời giải thích cụ thể về sự ra đi này, nhưng trong một lá thư Tetzchner gửi cho nhân viên có nhắc đến một số bất đồng với ban lãnh đạo công ty.

"Vấn đề ngày càng trở nên rõ ràng là Hội đồng quản trị, ban lãnh đạo công ty và tôi không còn chung mục đích và chúng tôi không có chung quan điểm về việc phát triển Opera như thế nào", Tetzchner viết trong bức thư "Tôi cảm thấy Hội đồng quản trị và ban lãnh đạo tập trung mục tiêu theo từng quý chứ không vì mục tiêu lâu dài như tôi. Tôi đã luôn làm việc để xây dựng công ty vì tương lai"

Tetzchner đã sáng lập Opera vào năm 1995 sau khi ông bắt đầu xây dựng một trình duyệt Web khi làm việc cho Telenor, một công ty viễn thông của Na Uy có mạng lưới rộng khắp trên toàn thế giới. Opera là một lựa chọn thay thế cho Internet Explorer và các trình duyệt khác, ngoài ra Opera cũng tham gia thị trường dành cho di động.

Phần mềm Opera Mini của công ty có cơ chế liên kết chặt chẽ với các máy chủ giúp tải các trang Web nhanh hơn, rẻ hơn cho người dùng cuối. Opera Mini được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là những khu vực không có mạng băng rộng dành cho di động và ở những nơi mọi người không sử dụng smartphone.

Có hơn 200 triệu người sử dụng trình duyệt Opera bao gồm các phiên bản dành cho máy tính để bàn, điện thoại và máy tính bảng.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)