Cuộc chiến giữa Google và Facebook đã bắt đầu “nóng”.

Để ngăn chặn Google+ “cướp khách” của mình, Facebook đã khóa ứng dụng Friend Exporter cho phép người dùng trích xuất địa chỉ liên lạc của danh sách bạn bè trong tài khoản để chuyển sang sử dụng Google+.

Theo đó, extension dành cho trình duyệt web Google Chrome, với tên gọi Facebook Friend Exporter cho phép người dùng Facebook xuất số điện thoại, địa chỉ email và nhiều thông tin khác của bạn bè có trong danh sách trên tài khoản Facebook để nhập vào một dịch vụ khác, trong đó có Google+. Nói cách khác, extension này cho phép người dùng dễ dàng lôi kéo bạn bè mình từ Facebook sang Google+.

Tuy nhiên, theo Mohamed Mansour, tác giả của Facebook Friend Exporter thì có vẻ như Facebook đang cố gắng ngăn chặn tác dụng của extension này.

“Facebook đang rất cố gắng để không cho phép người dùng trích xuất danh sách bạn bè. Họ đã gỡ bỏ địa chỉ email của bạn bè ra khỏi trang cá nhân của họ, bắt đầu từ hôm nay. Extension này sẽ không thể tiếp tục hoạt động” - Mansour cho biết trên trang blog của mình.

Mansour cho biết sẽ tiếp tục xây dựng phiên bản mới của ứng dụng này để có thể tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, Facebook có lí do chính đáng cho việc ngăn chặn hoạt động của extension này. Lí do đầu tiên và dễ hiểu nhất, đó là Facebook không muốn người dùng của mình ồ ạt kéo sang sử dụng mạng xã hội Google+ của đối thủ.

Lí do thứ hai, có phần hợp lí hơn, đó là extension Facebook Friend Exporter vi phạm điều khoản sử dụng của Facebook, khi mạng xã hội này không cho phép thu thập thông tin của người dùng bằng các công cụ tự động mà không có sự cho phép của họ.

Động thái này của Facebook cho thấy, cuộc đua giữa Google và Facebook trên thị trường mạng xã hội đã bắt đầu nóng, ngay cả khi Google+ chưa chính thức mở cửa với cộng đồng. Cùng với đó, có vẻ như Facebook đã cảm thấy sợ “sức nóng” mà Google+ đang tạo ra.

Phát ngôn viên của Facebook hiện từ chối bình luận cho động thái này của Facebook.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (5)
ho xuan bien  12

Facebook dang mat dan khach

google co loi the voi nhung khach hang da su dung cac dich vucua minh

TanKiemVn  1043

+1 cho lý do thứ 2, việc trích xuất thông tin như vậy là vi phạm quyền riêng tư của người dùng facebook.

ai lop ziu  335

bắt đầu cảm thấy có lý do để ghét facebook
họ bán info cá nhân của chúng ta để lấy $ thì dc. Còn chúng ta muốn lấy thông tin của chúng ta thì bị cấm ???

Chuyển sang Google+ thôi, ko thể để fb độc quyền, nó làm hại lợi ích ng sử dụng

Tuấn Nguyễn  3

trước khi có google+ thì lại không có vụ này sau khi có G+ thì mới có vụ này. Có gì mờ ám đây

ai lop ziu  335

Cách hiệu quả nhất lúc này để export contact từ facebook ra là sử dụng yahoo contact ! từ yahoo contact chúng ta có thể export ra cvs để dùng vào các viêc khác

hãy làm ngay trước khi fb block cả yahoo thì quá muộn