Sở TTTT TP.Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Tập đoàn Motorola và Công ty E&T tổ chức hội thảo tìm kiếm mô hình “Thành phố Wi-Fi” ứng dụng ở địa phương vào ngày 7/7/2011.

Lãnh đạo Sở TTTT TP.Đà Nẵng cho biết, đây là hướng lựa chọn mới mà chính quyền Đà Nẵng dự định sẽ triển khai trong thời gian tới, theo lộ trình hiện thực hóa chương trình chính phủ điện tử. UBND TP.Đà Nẵng sẽ khuyến khích trao đổi và tiếp nhận các thông tin, mô hình ứng dụng mạng Wi-Fi rộng rãi trên toàn địa bàn, do các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp giới thiệu, để chọn mô hình hiệu quả nhất đưa vào ứng dụng thực tế.

Những đề xuất từ tập đoàn Motorola cho thấy, hãng công nghệ này mong muốn cùng Đà Nẵng thiết lập 1 mạng Wi-Fi toàn diện theo công nghệ Wi-Fi Mesh, mô hình đang được Motorola áp dụng ở 1 số thành phố lớn trên thế giới. Motorala trực tiếp đề xuất 1 mạng đô thị OutDoor Mesh cho Đà Nẵng, với các tiêu chí phủ sóng rộng khắp, kết nối dễ dàng từ hộ dân cư đến cơ quan quản lý; hỗ trợ đa dịch vụ công cộng và mạng dùng riêng.

OutDoor Mesh cũng gắn kết với các tính năng bảo mật an ninh bậc cao cho hệ thống dữ liệu địa phương, chống tin tặc, khủng bộ, lạm dụng mạng, và có riêng 1 hệ thống mạng cục bộ phục vụ công tác điều hành, quản lý, giám sát cho chính quyền.

Đại diện chính quyền địa phương đánh giá, kiến nghị hợp tác của Motorala sẽ là một trong những giải pháp cần cân nhắc, giúp Đà Nẵng chọn lựa và thống nhất đầu tư, để có được 1 mô hình “Thành phố Wi-Fi” chuẩn.



Bình luận

  • TTCN (0)