Sau khi mua lại các trang web YouTube, Picassa, giờ đây Google lại tiếp tục chứng tỏ vị thế vượt trội của mình bằng việc đề nghị mua lại Pittsburgh Pattern Recognition.

Pittsburgh Pattern Recognition còn được biết đến dưới tên gọi PittPatt - công ty chuyên phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt trong hình ảnh và video.

Theo trang web của công ty, người sáng lập PittPatt bắt đầu phát triển công nghệ này tại Viện Robotics của Đại học Carnegie Mellon vào những năm 1990 và hình thành PittPatt trong năm 2004 như một sản phẩm phái sinh (phụ) của trường đại học.

“Tại Google, công nghệ thị giác máy tính đã là cốt lõi của nhiều sản phẩm hiện có (như Tìm kiếm hình ảnh (Image Search), YouTube, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh Picasa, và Goggles - Tìm kiếm trực quan trên di động), do đó, là một sự phù hợp tự nhiên khi PittPatt gia nhập Google và đem lợi ích từ nghiên cứu và công nghệ của hãng tới một lượng khán giả lớn hơn", PittPatt cho biết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác tiềm năng của công nghệ thị giác máy tính trong những lĩnh vực ứng dụng từ các đơn vị hình ảnh đơn giản đến video và các ứng dụng di động phức tạp”, công ty tuyên bố thêm.

Công nghệ của PittPatt có thể thực hiện các dạng khác nhau của nhận dạng khuôn mặt, bao gồm cả theo dõi khuôn mặt trong video và sắp xếp ảnh theo khuôn mặt xuất hiện trong mỗi bức ảnh, theo các trang trên trang web của mình mà vẫn có thể được tìm thấy trong bộ nhớ cache của Google. Điều này cũng tạo ra một bộ công cụ phát triển phần mềm.

Điều khoản giữa Google với PittPatt không được tiết lộ và hiện tại Google không đưa ra lời bình luận nào về thương vụ này.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (3)
Ánh Tuyết  22814

Google ngày càng lớn mạnh và càng chiếm lĩnh thế giới internet.

TanKiemVn  1043

Hiện tại đang xài Picasa, cảm nhận công nghệ nhận diện khuôn mặt của G khá tốt ...

Lê Anh Tuân  31

Vị thế dẫn đầu của Google khó có thể lung lay, Google ngày càng làm cho các đối thủ có ý định cạnh tranh cảm thấy nao núng...