Ivy Bridge của Intel xây dựng trên công nghệ 22 nm

Theo lộ trình phát triển VXL 22 nm bị tiết lộ của Intel, SweClockers cho biết rằng Intel sẽ ra mắt CPU đầu tiên phát triển trên công nghệ chế tạo Tri-Gate 22 nm, với tên mã Ivy Bridge vào quý II năm sau.

VXL Ivy Bridge đầu tiên dự kiến sẽ đi vào sản xuất hàng loạt trong tuần cuối cùng của tháng 12 năm 2011. Theo báo cáo của Intel thì phiên bản lõi kép của Ivy Bridge sẽ không đến được với thị trường bán lẻ trong tháng 4 hay tháng 5 năm 2012.

Intel Ivy Bridge được phát triển dựa trên công nghệ 22 nm, tương thích với nền tảng Sandy Bridge, với kiến trúc tương tự và một vài tinh chỉnh cùng với một chip đồ họa được cải thiện, hỗ trợ PCI Express 3.0, Graphics DirectX 11 và OpenCL 1.1, tăng tốc độ xử lí đồ họa lên 30%, và nhanh hơn 20% so với Sandy Bridge. Một số tính năng khác như hiệu suất AVX tốt hơn, hỗ trợ chuẩn giao tiếp USB 3.0 mới.

Intel Ivy Bridge vẫn sẽ sử dụng socket LGA 1155 như Sandy Bridge, vì vậy hầu hết các bo mạch chủ Sandy Bridge đều có khả năng tương thích với các chip này sau khi cập nhật BIOS.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)