Sony và LG Electronicsđã phải nhượng bộ nhau để cùng phát triển

Sony và LG Electronics vừa cho biết rằng họ đã giải quyết xong xuôi vụ tranh chấp bằng sáng chế giữa hai công ty trải rộng từ lĩnh vực smartphone, TV và đầu đĩa Blu-ray. LG nói thêm rằng cả hai công ty đã đồng ý kí một thỏa thuận cấp phép chéo.

Phát ngôn viên của LG Electronics đã xác nhận điều này và cho biết: “LG và Sony đã đồng ý ngừng các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế của nhau”, trong khi Sony mới chỉ xác nhận mà chưa đưa ra bất kì bình luận nào thêm.

Trước đó, Sony và LG bị lôi kéo vào một chuỗi các vụ kiện gay gắt trên một loạt các sản phẩm ở châu Âu và Mỹ kể từ khi hai gã khổng lồ công nghệ thất bài trong việc gia hạn một thỏa thuận chia sẻ công nghệ đã hết hạn cách đây 3 năm.

Sony đã đệ đơn khiếu nại chống lại LG với Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, tìm cách để chặn LG trong việc bán các sản phẩm cảm ứng và một số smartphone khác đến thị trường Mỹ. Trong khi đó, LG cũng không nhượng bộ khi cho rằng PlayStation 3 của Sony đã vi phạm công nghệ video Blu-ray của hãng.

Vụ kiện đi đến đỉnh điểm khi vào tháng ba vừa qua, tòa án Hà Lan lệnh cho cơ quan hải quan nước này tạm giữ thiết bị chơi game PlayStation 3 của Sony theo yêu cầu của LG.

Theo Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)