Những thành viên trong Hội đồng quản trị của GDC ra mắt. Ảnh: TN.

Vừa qua, tại Hà Nội, Đại hội cổ đông thành lập Công ty Cổ phần dịch vụ số liệu Toàn Cầu (GDC) đã được tổ chức với sự tham gia của 3 cổ đông sáng lập là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) và NTT Communication.

Đây là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn NTT Communications (Nhật Bản) và PTF cung cấp các dịch vụ dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Với tổng số vốn thành lập công ty là 8 triệu USD, ba cổ đông sáng lập chiếm tới 90% tổng số vốn trong đó VNPT chiếm 40%, Tài chính Bưu điện chiếm 10%, NTT Communication chiếm 40%.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Mạnh Hùng - Uỷ viên Hội đồng quản trị VNPT cho biết, đây là công ty được thành lập trong thời gian kỷ lục. Từ khi bắt đầu có ý tưởng (tháng 4/2007) đến khi thành lập chính thức là tháng 12/2007, thời gian chỉ vỏn vẹn 7 tháng đã chứng minh được sự nỗ lực của cả hai bên là VNPT và NTT Communication.

Là công ty được thành lập nhằm cung cấp một loại hình dịch vụ cao cấp mới cho các khách hàng, theo kế hoạch dự kiến, GDC sẽ thiết lập các trung tâm dữ liệu tại Hà Nội vào giữa năm 2008 và tại TP.HCM vào đầu năm 2009 nhằm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ dữ liệu từ NTT Communication và VNPT. Khách hàng sẽ có điều kiện hưởng nhiều tiện ích từ việc truy cập trực tiếp vào mạng lưới toàn cầu chất lượng cao tại các trung tâm dữ liệu này bởi đây là Công ty liên doanh duy nhất tại Việt Nam do các nhà khai thác viễn thông hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản thành lập.

(Theo Thuỷ Nguyên - Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)