Hai người chiến thắng sẽ được bay tới Trạm Không Gian Quốc Tế vào mùa hè tới trên tàu tiếp tế nhiên liệu và lương thực HTV-3 của Nhật Ảnh: Wikipedia.

YouTube, NASA cùng một số đối tác khác vừa phát động cuộc thi "Thiết kế Phòng thí nghiệm Không gian" dành cho học sinh, sinh viên nhằm khuyến khích lòng say mê khoa học, kĩ thuật và toán học.

60 thiết kế hàng đầu sẽ được công bố vào tháng 1/2012. Những người lọt được vào vòng chung kết sẽ được trải nghiệm các chuyến bay không trọng lượng và nhận nhiều giải thưởng khác.

Hai người chiến thắng sẽ có cơ hội bay tới Trạm Không Gian Quốc Tế vào mùa hè tới trên tàu tiếp tế nhiên liệu và lương thực HTV-3 của Nhật. Không những thế họ còn có thể lựa chọn bay tới Nhật để xem thiết kế của mình được phóng vào không gian hay học tập tại trung tâm đào tạo các phi hành gia Star City của Nga.

“Cuộc thi sẽ làm cho thanh thiếu niên đam mê với các khám phá không gian cũng như nghiên cứu khoa học trong cuộc sống”, Leland Melvin, một cựu phi hành gia và hiện đang làm cho trung tâm giáo dục cua NASA nói.

Ban tổ chức gồm nhiều nhân vật khoa học lớn như: nhà vật lí thiên văn nổi tiếng Stephen Hawking và giám đốc điều hành, Bill Gerstenmaier của NASA cùng các nhà du hành vũ trụ từ Trạm Không Gian Quốc Tế ISS. Cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên YouTube.

Theo Đất Việt



Bình luận

  • TTCN (0)