Sau một khởi đầu không mấy tốt đẹp, Google đã cung cấp lại ứng dụng Gmail cho iOS. 2 tuần trước ứng dụng này đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng sau khi người dùng nhận ra rằng sản phẩm đã bị lỗi.

Matthew Izatt, giám đốc sản xuất của Google đã viết trên blog: “Hai tuần trước chúng tôi đã công bố ứng dụng Gmail cho iOS. Nhưng không may, đã có một lỗi xảy ra phá vỡ các bảng thông báo, làm hiển thị một bảng báo lỗi khi người dùng chạy ứng dụng, vì vậy chúng tôi đã gỡ nó ra khỏi App Store. Hiện tại vấn đề đã được khắc phục, và ứng dụng trở lại hoạt động bình thường”.

Google nói rằng họ đã nhận được nhiều phản hồi về việc nâng cấp ứng dung, bao gồm “các tính năng lớn hơn như hỗ trợ nhiều tài khoản, cũng như chữ kí điện tử đặc biệt trên smartphone”. Izatt hứa sẽ đem lại những tính năng này cùng với một số nâng cấp khác một cách nhanh chóng nhất.

“Dựa trên những nhận xét của người dùng, chúng tôi đang nâng cấp cách xử lí các tin nhắn chứa ảnh HTML, chúng đã được định dạng để lấp đầy màn hình, và bạn có thể phóng to hơn nữa”.

Trước đây, người dùng iOS có thể thêm tài khoản Gmail vào trong ứng dụng “Mail” được tích hợp sẵn trong hệ điều hành và truy cập Gmail cũng qua ứng dụng này. Tuy nhiên, phải đến bây giờ người dùng mới có một ứng dụng Gmail chính thức trên App Store. Ứng dụng có thể chạy trên các dòng máy iPhone, iPad và iPod touch sử dụng phiên bản iOS 4.0 hoặc cao hơn.

Google cũng hứa hẹn về “một vài tính năng giúp tiết kiệm thời gian”, bao gồm tùy chọn cho các thông báo và âm thanh khi nhận được e-mail mới. Ứng dụng cũng cho phép người dùng tìm kiếm trong toàn bộ hộp thư đến và cung cấp tính năng tự động hoàn thành địa chỉ e-mail dựa trên danh bạ của Gmail hoặc danh bạ riêng của mỗi chiếc điện thoại. Tính năng Priority Inbox cũng được Google đưa vào ứng dụng, hiển thị những tin nhắn qua trọng nhất lên phía trên của hòm thư. Người dùng cũng có thể thực hiện thao tác lưu trữ, dán nhãn, đánh dấu sao… giống như phiên bản Gmail bình thường.

Theo PCmag



Bình luận

  • TTCN (0)