Đúng 20 giờ tối nay, lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 trong lĩnh vực CNTT, Khoa học tự nhiên và Y Dược sẽ được tổ chức tại Cung văn hoá hữu nghị Hà Nội với sự hiện diện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhiều đại biểu đến từ các bộ, ban ngành TW.

Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2011 tối nay đánh dấu mốc 7 năm phát triển của Giải thưởng, với sự khởi đầu từ một cuộc thi dành riêng cho lĩnh vực CNTT - truyền thông và đã lớn mạnh, và liên tục được nâng tầm, mở rộng sang các lĩnh vực khác như Khoa học tự nhiên từ năm 2009 và chính thức được mở rộng sang lĩnh vực Y Dược từ năm 2010.

Cho tới thời điểm này, Nhân tài Đất Việt đã đi gần hết chặng đường 2011. Những giây phút được chờ mong nhất đang đến gần, tất cả đang hồi hộp chờ đợi. Ai là người bước lên bục vinh quang vẫn còn là một điều hoàn toàn được giữ kín.

Ngày 11/5/2011, tại toà nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 do Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (đơn vị thường trực Giải thưởng là Báo điện tử VnMedia) cùng Báo Điện tử Dân trí phối hợp tổ chức đã chính thức được phát động.

Ảnh
Ảnh minh họa

Sau 4 tháng phát động và nhận bài thi, ngày 1/11 vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt công bố danh sách các sản phẩm được lựa chọn vào Chung khảo của lĩnh vực Công nghệ thông tin. Trong số 17 sản phẩm tốt nhất được lựa chọn từ hơn 200 sản phẩm gửi về dự thi, có 9 sản phẩm thuộc nhóm Tiềm năng ứng dụng và 8 sản phẩm thuộc nhóm Đã ứng dụng rộng rãi.

Ở vòng sơ khảo chấm loại, Hội đồng Sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Tiến sĩ Nguyễn Long - Tổng thư kí Hội Tin học Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng Chung khảo là GS. VS Nguyễn Văn Hiệu.

Trọn vẹn ngày 18/11 vừa qua, vòng chấm chung khảo Giải thưởng đã diễn ra tại Hà Nội. 17 nhóm thí sinh đã trực tiếp bảo vệ sản phẩm của mình trước Hội đồng Giám khảo chung khảo là các chuyên gia đầu ngành về CNTT-TT.

Cả thí sinh và Hội đồng Giám khảo đã có một ngày làm việc sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc, căng thẳng để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011.

Ảnh
Thí sinh bảo vệ sản phẩm lọt vào Chung khảo của mình... (ảnh Ngọc Lân)
Ảnh
... trước sự chăm chú theo dõi của các giám khảo đều là chuyên gia, những "cây đa, cây đề" của ngành CNTT Việt. (ảnh: Ngọc Lân)

Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11/2011 tối nay và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) - Cơ quan thường trực của Giải thưởng.

Theo Ban tổ chức Giải thưởng, cho tới thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho lễ trao giải tối nay đều đã được hoàn tất. Tất cả đều đã sẵn sàng để vinh danh các Nhân tài Đất Việt 2011.

Ảnh
Ảnh minh họa

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức dưới sự Bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, sự Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tài trợ của Nhà tài trợ chính là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Giải thưởng cũng đã nhận được Tài trợ Bạc của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (Sudico), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina Megastar; Tài trợ vận chuyển: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và các đơn vị Đồng tài trợ: Tổng Công ty CP Vinaconex và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Các đơn vị phối hợp tổ chức là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - cơ quan thường trực Giải thưởng là Báo điện tử VnMedia, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo điện tử Dân trí.

Cơ cấu Giải thưởng của Nhân tài Đất Việt 2011 trong lĩnh vực CNTT bao gồm 2 hệ thống giải dành cho Sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Tất cả các sản phẩm được vào Chung khảo nếu không được các giải chính thức nêu trên đều nhận được Giải khuyến khích của Ban tổ chức trị giá 5 triệu đồng/sản phẩm.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên được gọi chính thức là Giải thưởng Khoa học Tự nhiên Việt Nam sẽ có tối đa 06 giải trị giá 100 triệu đồng/giải dành cho các lĩnh vực: Toán học, Cơ học, Vật lí, Hoá học, Các khoa học về sự sống, Các khoa học về trái đất (gồm cả biển) và môi trường, và các lĩnh vực khoa học liên ngành hoặc đa ngành của hai hoặc nhiều ngành nói trên. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thành lập Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học tự nhiên hàng đầu trong nước để thực hiện việc đánh giá và trao giải.

Sau thành công của việc trong Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y dược năm 2010, Ban Tổ chức đã tiếp tục tìm kiếm những chủ nhân xứng đáng cho Giải thưởng này trong năm 2011.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)