Amazon Kindle Fire đang có tốc độ phát triển khá vững chắc

Máy tính bảng Kindle Fire của Amazon đang chứng tỏ rằng đây là một trong những thiết bị tiêu dùng được người dùng trông đợi nhất trong mùa lễ mua sắm năm nay.

Richard Shim, nhà phân tích của DisplaySearch cho biết trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng, số lượng Kindle Fire được Amazon bán ra trong năm nay sẽ lên đến 6 triệu thiết bị.

Trước đó, Amazon lên kế hoạch sẽ bán ra 4 triệu thiết bị trong năm, nhưng ngay sau khi Amazon cho người dùng đặt hàng trước, con số này được nâng lên 5 triệu. Sau khi thiết bị được bán ra vào ngày 15/11, mọi kì vọng về con số 6 triệu tablet Kindle Fire được bán ra trước khi kết thúc năm nay đã được đưa ra. Dự đoán này được đảm bảo khi mà chỉ trong tuần trước, eDataSource cho biết số đơn đặt hàng Kindle Fire qua Amazon đang vẫn tăng mạnh.

Sự phổ biến của tablet đã có tác động lớn vào các nhà sản xuất khác. Một báo cáo mới đây chỉ ra rằng, Dell, Asus và Acer đang có kế hoạch cho giai đoạn phát triển tablet Android mới (mặc dù sau đó Dell và Asus đã phủ nhận việc họ đang lập kế hoạch cho việc kinh doanh máy tính bảng Android).

Bên cạnh đó, Shim cho biết rằng iPad 2 tiếp tục đạt được rất nhiều thành công. Việc Apple giảm số lượng đơn đặt hàng iPad 2 trong quý này khiến người dùng tin tưởng rằng hãng đang chuẩn bị cho kế hoạch phát hành iPad 3 ngay trong quý đầu tiên của năm 2012. Số lượng iPad 2 dự kiến sản xuất trong quý này giảm từ 11 triệu xuống còn 9 triệu.

Điều đó nói rằng, Apple đã bắt đầu cho việc phát triển các panel 2048 x 1536 pixel dành cho iPad 3. Mặc dù số lượng tablet iPad 3 sản xuất ra không thực sự rõ ràng do hạn chế bởi số lượng panel độ phân giải cao này nhưng Shim dự đoán con số này sẽ vào khoảng 8 triệu ngay trong quý đầu tiên iPad 3 được bán ra.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)