Liệu LaserTV sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu cho HDTV?

Hội chợ triển lãm đồ điện tử CES ở Las Vegas luôn luôn mang lại cho các fan của công nghệ cao những sự bất ngờ lí thú vào mỗi dịp năm mới, và năm nay không phải là ngoại lệ. Mitsubishi sẽ công bố tại CES lần này sản phẩm 1080p HDTV với công nghệ Rear Projection LaserTV của họ sau nhiều lần bị trì hoãn.

Thay vì sử dụng một laser, công nghệ LaserTV mới của Mitsubishi sử dụng ba laser theo ba màu đỏ, xanh dương và xanh lam. Mitsubishi tuyên bố rằng công nghệ này sẽ hiển thị được 90 % phổ màu sắc nhìn thấy được của mắt người, trong khi đó, các công nghệ LCD, và Plasma chỉ hiển thị khoảng 40 %. Điều này cho phép hiển thị hình ảnh một cách sắc nét hơn và màu sắc sống động hơn. Hơn nữa, công nghệ LaserTV mới hứa hẹn giảm thiểu hơn nữa khối lượng và độ dày của thiết bị, cho phép một góc nhìn siêu rộng và với một giá cả hợp lí.

Đây không phải lần đầu tiên rằng Mitsubishi muốn công bố sản phẩm LaserTV tại CES. Vào năm 2006, công ty điện tử Nhật tuyên bố rằng công nghệ này đã được hoàn thiện, thế nhưng những vấn đề nảy sinh trong khâu sản xuất đã khiến chúng bỏ lỡ cơ hội ra mắt tại CES 2007.

Đến nay, thời điểm đã chín muồi, khi mà nhiều công ty khác trong đó có Coherent và Arasor cũng đang xúc tiến việc phát triển công nghệ LaserTV. Điều này chứng tỏ rằng công nghệ LaserTV có thể sẽ trở thành ứng cử viên mới đầy triển vọng cho giải pháp HDTV.

Quang Trung (theo Coolest-Gadgets)



Bình luận

  • TTCN (0)