Ảnh: CNET.

Không chịu thua kém các đối thủ trong cuộc đua siêu mỏng, hãng điện tử LG Electronics sẽ trình làng mẫu TV màn hình phẳng 60 inch với chiều dày vẻn vẹn 45 mm tại triển lãm CES 2008, kèm theo cam kết sẽ xuất xưởng sản phẩm ngay cuối năm nay.

Đối thủ "tranh giành sự chú ý" với LG60 LCD sẽ là mẫu TV LCD có chiều dày 39mm của JVC và mô hình TV plasma siêu mỏng của Pioneer. Ngoài ra, Sony và Samsung sẽ trình diễn TV OLED với "vòng eo" còn mảnh mai hơn nữa.

Được trang bị nhiều tính năng mới như dòng quét 120Hz, LG60 LCD có khả năng hiển thị hình ảnh chuyển động nhanh "mượt" hơn, "nuột" hơn, không bị giật cục như nhiều mẫu TV hiện hành.

Vi cảm biến ánh sáng sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo môi trường xung quanh. Một ưu điểm nổi bật nữa của LG60 LCD là nó tiêu thụ điện năng chỉ bằng 50% so với các model hiện có trên thị trường.

Theo kế hoạch, hãng cũng sẽ công bố một mẫu TV plasma 60 inch mới với độ tương phản lên tới 30.000 : 1 trong năm nay.

Sàn đấu di động

Bên cạnh những mẫu TV mới, LG cũng sẽ mang đến CES 2008 một "đạo quân" ĐTDĐ và máy tính siêu di động hùng hậu.

Đầu tiên là một mẫu PC siêu di động có thiết kế nắp trượt, sử dụng nền tảng chip Menlow của Intel và trang bị bộ nhớ 1GB, ổ cứng 40GB. Chưa hết, thiết bị này còn có màn hình cảm biến, Bluetooth, bàn phím QWERTY tiện lợi và kết nối được mạng Wi-Fi lẫn HSDPA siêu tốc.

Ngày mai, LG sẽ trình diễn một hệ thống phát sóng TV số mới dành cho ĐTDĐ và các thiết bị cầm tay. Với tên gọi Mobile Pedestrian Handheld (MPH), hệ thống này do LG hợp tác phát triển với Zenith và Harris Corp, dựa trên các chuẩn phát sóng TV hiện hành nên không đòi hỏi các đài truyền hình phải mua thêm dải tần mới.

Hệ thống này hiện đang được một số kênh truyền hình tại Mỹ thử nghiệm và sẽ được trình diễn tại CES năm nay cùng với một series ĐTDĐ tương thích. Cùng với đó, LG cũng sẽ giới thiệu nhiều mẫu laptop mới, thiết bị GPS cầm tay và hệ thống TV trong ô tô.

"Chúng tôi dự đoán thị trường TV di động sẽ tăng trưởng từ doanh thu 200 triệu USD năm 2006 lên 4,1 tỷ USD vào năm 2010", đại diện LG cho biết.

(Theo Trọng Cầm - VNN/ PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)