Bắt đầu từ một garage - Liệu Blekko có thành công?

Một nhóm 6 thành viên với nguồn tài trợ chỉ khoảng 2 triệu USD với mục tiêu thành lập một công cụ tìm kiếm cạnh tranh với Google - thường thì những tin tức như vậy không mấy ai quan tâm, nhưng trường hợp của Blekko thì khác, bởi người sáng lập nó là Rich Skrenta - cha đẻ virus máy tính đầu tiên (Elk Cloner) và đồng sáng lập trang web Open Directory Project nổi tiếng.

Sau khi rời khỏi Topix - một trang tin khá lớn, Skrenta mở công ti mới mang tên Blekko. Cùng với vài thành viên cũ cũng của Topix, Skrenta nhanh chóng nhận 2 triệu USD tiền tài trợ để đầu tư vào dự án mới này.

Skrenta không nói nhiều về Blekko ngoài việc nhắc đến những cải tiến liên quan đến việc lập chỉ mục tìm kiếm cũng như xử lý truy vấn. Khi bình luận về Google và PageRank, Skrenta nói “PageRank làm hỏng web. Google là nguyên nhân của tất cả những thứ đó, và vì thế Google sẽ đi xuống.

Cũng theo Skrenta, Blekko sẽ chưa ra mắt công chúng cho tới năm 2009. Hiện giờ, nếu truy cập Blekko, người ta cũng chỉ thấy một bức tranh được con gái Skrenta vẽ.

Quang Anh (theo TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)