Dù cho thương vụ mua lại Yahoo vẫn chưa ngã ngũ, thậm chí còn có thể trở nên "đắng ngắt", gã khổng lồ phần mềm vẫn xúc tiến một loạt kế hoạch nhằm mở rộng thị phần tìm kiếm Internet của mình.

Microsoft chuẩn bị phát hành một phiên bản mới của dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Live Search với tên mã ROME.

Ngoài ra, hãng cũng tích cực cải biên và bổ sung thêm nhiều tính năng cá nhân hóa cho công nghệ tìm kiếm doanh nghiệp của FAST, một hãng tìm kiếm được Microsoft tuyên bố mua lại hồi tháng 1.

Tuy nhiên, toàn bộ chiến lược tìm kiếm của Microsoft sẽ sụp đổ trong trường hợp hãng nuốt chửng thành công Yahoo. Khi ấy, công nghệ tìm kiếm và các dịch vụ Web của Yahoo (vốn ưu việt hơn nhiều so với MSN Search) sẽ được Microsoft trưng dụng luôn.

Có vẻ như Microsoft quyết tâm theo đuổi Yahoo tới cùng, dù cho ban giám đốc của Yahoo có thích hay không.

Theo tờ The New York Times, gã khổng lồ phần mềm có thể sẽ xúc tiến một cuộc chiến giành quyền kiểm soát trong nội bộ lãnh đạo Yahoo, loại bỏ các thành viên cũ, đề cử những nhân sự mới cho cuộc bỏ phiếu thường niên vào tháng 6 tới.

"Đang có rất nhiều động thái mới", nhà phân tích Chris Swenson của NPD Group nhận định về nỗ lực chinh phục thị trường tìm kiếm của Microsoft thời gian gần đây.

Quá nhiều sự lựa chọn

Hôm qua, Phó Chủ tịch điều hành Zia Zaman của Fast đã công bố một phần mềm mới có tên Quản lý tương tác và Khung tìm kiếm cá nhân hóa.

Với bộ khung này, những website bán hàng như Amazon.com sẽ có thể gợi ý sản phẩm và dịch vụ cho người dùng dựa trên những lần mua sắm trước đây của họ.

Bên cạnh đó, FAST cũng sẽ tích cực cải tiến và mở rộng khả năng tìm kiếm cho cổng SharePoint của Microsoft.

Dành cho người dùng Internet, phiên bản Live Search mới nhất với thuật toán nâng cấp hứa hẹn những kết quả tìm kiếm vừa nhanh, chính xác lại có tính cá nhân hóa cao.

"Chúng tôi sẽ tiến lên phía trước (với ROME) dù cho thương vụ Yahoo diễn biến theo hướng nào đi chăng nữa", Giám đốc điều hành Steve Ballmer khẳng định.

Nhà phân tích Swenson cho rằng nếu như thương vụ Yahoo đổ vỡ, Microsoft có thể sẽ sử dụng FAST làm bàn đạp để cải thiện vị thế của mình trong cả lĩnh vực tìm kiếm doanh nghiệp lẫn tìm kiếm trực tuyến.

Ngược lại, trong trường hợp nuốt trôi Yahoo, tình thế sẽ trở nên phức tạp hơn bởi Microsoft phải so sánh và lựa chọn xem nên ứng dụng công nghệ tìm kiếm của hãng nào.

(Theo Vietnamnet/Infoworld)



Bình luận

  • TTCN (0)