iPhone - một trong những chủ đề "hot" nhất.

iPhone và Steve Jobs là 2 trong số những chủ đề được người dùng Internet quan tâm nhất trên các trang tìm kiếm và hỏi đáp năm 2011.

Theo tổng kết của Yahoo vừa đưa ra ngày 1/12/2011, iPhone là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của Yahoo.

Từ khóa “iPhone” đã thu hút được sự quan tâm nhiều hơn cả thảm họa động đất tại Nhật Bản, và thậm chí còn hơn cả Kim Kardashian – ngôi sao được mệnh danh là “nữ hoàng lá cải” trong làng giải trí.

Chuyên gia phân tích web Yahoo! Vera Chan cho biết, iPhone 4S (bản iPhone mới nhất) và Steve Jobs đã đưa iPhone lên vị trí được tìm kiếm cao nhất này, mặc dù bản thân Jobs không lọt vào danh sách từ khóa “hot” nhất.

Ngoài iPhone, danh sách còn lại của 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 2011 thuộc về các nữ ngôi sao của làng giải trí Mỹ, như Jennifer Lopez, Casey Anthony, Kate Perry…

Trong khi đó, trang chuyên về hỏi đáp Ask.com, thống kê về những câu hỏi được quan tâm nhất trong năm 2011, cũng đã đưa ra các kết quả của mình, dựa trên các câu hỏi trực tuyến, các thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất từ 60 triệu người dùng, chia theo các hạng mục là tin tức, người nổi tiếng và chính trị.

Có vẻ các nhân vật công nghệ không được quan tâm nhiều lắm trong hạng mục người nổi tiếng. Tuy nhiên, Steve Jobs và iPhone 5 vẫn là những chủ đề được tìm kiếm nhiều trong hạng mục tin tức, với vị trí “nóng” thứ 3 và thứ 6. Các câu hỏi thường được người dùng đặt ra là: “Steve Jobs đáng giá thế nào”? và “Khi nào Apple sẽ trình làng iPhone 5?”. Thực tế cho thấy, những "tín đồ" của Apple luôn quan tâm đến iPhone 5, đặc biệt là sau khi iPhone 4S chính thức xuất hiện.

Ngoài ra, trên trang tìm kiếm AOL, Apple và các sản phẩm của họ cũng đứng ở vị trí thống trị trong hạng mục tìm kiếm về công nghệ. Các câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Liệu iPhone 3GS có được tặng miễn phí không? Liệu Facebook sẽ thu phí người dùng?

Trong khi đó, phải nói thêm rằng, mặc dù trở thành người kế nhiệm chính thức của Steve Jobs tại Apple, nhưng CEO Tim Cook không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng Internet.

10 từ khóa và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trên Ask.com năm 2011, hạng mục tin tức:
  1. Động đất tại Nhật Bản: Động đất tại Nhật Bản nghiêm trọng như thế nào?
  2. Bão ở Irene: Nguyên nhân của trận bão lốc ở Irene là gì?
  3. Steve Jobs: Steve Jobs đáng giá thế nào?
  4. Đám cưới Hoàng gia: Thái tử William đã thổ lộ gì với Kate trên ban công?
  5. Occupy Wall Street (phong trào biểu tình "Chiếm phố Wall"): Ai đã khởi xướng Occupy Wall Street?
  6. iPhone: Khi nào Apple sẽ trình làng iPhone 5?
  7. Osama bin Laden: Ai đã tiêu diệt bin Laden?
  8. Casey Anthony: Casey Anthony đang trốn ở đâu?
  9. Tưởng niệm 10 năm sự kiện 11/9: Điều gì sẽ xảy ra vào ngày tưởng niệm sự kiện 11/9?
  10. Amy Winehouse: Amy Winehouse đã chết như thế nào?

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)