Microsoft sẽ phải đối mặt với một vụ kiện liên quan đến các vấn đề do dịch vụ trò trơi trực tuyến Xbox Live gây ra trong những ngày nghỉ vừa qua.

Ba công dân Mĩ tại Texas, đại diện cho chính họ và cộng đồng những người chơi game là thành viên của trang Xbox Live gặp rắc rối kết nối dịch vụ trong những tuần qua đã nộp hồ sơ tố tụng lên tòa địa phương ở Houston ngày hôm thứ sáu (04/01/2008).

Trong đơn kiện, họ cáo buộc rằng việc ngưng hoạt động của dịch vụ Xbox Live của Microsoft là thể hiện của sự vi phạm hợp đồng và hãng sản xuất phần mềm này sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lí về điều đó. Tuy không nêu ra những thiệt hại cụ thể nhưng mức bồi thường mà Microsoft bị yêu cầu phải gánh chịu là hơn 5 triệu USD.

Bên nguyên đơn đưa ra lí lẽ rằng đáng lẽ Microsoft phải biết rằng doanh số bán ra mạnh mẽ trong kì nghỉ vừa qua đương nhiên sẽ khiến tăng lượng truy cập đến máy chủ của Microsoft.

"Microsoft đã biết rằng sự tăng số lượng đăng kí (thành viên Xbox Live) sẽ khiến tăng lượng người chơi kết nối đến máy chủ của họ, vậy mà họ lại không đảm bảo cung cấp khả năng truy cập và dịch vụ cho Xbox Live và các thành viên của nó"

Trước đó, Microsoft đă đưa ra lời xin lỗi đối với vụ việc này và đã quyết định cho phép các thành viên của Xbox Live tải miễn phí một trò chơi ở trên đó.

Đại diện bên phía Microsoft chưa đưa ra bình luận nào.

Thành Việt (Theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)