Dự kiến trong quý 2/2012 Intel sẽ ra mắt những thành viên đầu tiên trong gia đình vi xử lí Ivy Bridge dành cho máy tính để bàn, và các thông tin rò rỉ gần đây đã cho biết giá bán của một số vi xử lí Core i7 và i5 trong gia đình mới.

Hầu hết các chi tiết kĩ thuật của Ivy Bridge đã được liệt kê trong thời gian ngắn gần đây, và tính năng này tương tự như các thành viên trong gia đình Sandy Bridge trước đó nhưng đi kèm với mức tốc độ cao hơn hoặc bổ sung thêm tính năng Turbo Boost.

Lõi đồ họa tích hợp cũng đã được thay thế bằng lõi mạnh hơn là HD 2000 và HD 3000, kèm theo đó là khả năng hỗ trợ DirectX 11.

Tuy nhiên, dù mang lại nhiều cải tiến nhưng có vẻ như Intel vẫn sẽ tiếp tục chính sách giá áp dụng cho Ivy Bridge như ở người tiền nhiệm. Theo báo cáo của CPU-World thì vi xử lí đắt tiền nhất của dòng sản phẩm mới sẽ là Core i7-3770K được mở khóa nhân để hỗ trợ ép xung. Vi xử lí này có tốc độ 3,5 GHz với 8 MB bộ nhớ đệm cache L3, hỗ trợ tính năng Hyber-Threading và có khả năng nâng lên đến tốc độ 3,9 GHz khi kích hoạt tính năng Boost Turbo. Giá cho Core i7-3770K sẽ là 332 USD, tương đương với giá vi xử lí Core i7-2700K đắt tiền nhất của Sandy Bridge.

Intel cũng sẽ sử dụng chính sách giá cả tương tự cho tất cả các sản phẩm còn lại của dòng Core i7, bao gồm cả phiên bản tiết kiệm điện năng S và T.

Đối với dòng Core i5 sẽ có 6/7 vi xử lí được liệt kê có giá bán lẻ tương tự như người tiền nhiệm Sandy Bridge, ngoại lệ duy nhất thuộc về Core i5-3570K có giá bán 225 USD so với 216 USD của Core i5-2500K vốn được xem là lựa chọn để thay thế.

Ảnh
Danh sách đầy đủ giá bán mà Intel áp dụng cho Ivy Bridge - Ảnh: CPU-World.

Dự kiến vi xử lí lõi tứ của Ivy Brigde sẽ được bán ra vào tháng 4/2012, trong khi vi xử lí lõi kép sẽ được xuất hiện sau đó 1 tháng.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)