Sau khi đệ trình lên Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) để mua lại T-Mobile thuộc tập đoàn Deutsche Telecom với giá 39 tỉ USD hồi tháng 4/2011, hôm qua AT&T đã quyết định hủy bỏ kế hoạch này.

Trước đó, bản hợp đồng đã được ban giám đốc của cả 2 nhà mạng thông qua nhưng rào cản lớn nhất vẫn là FCC khi tổ chức này tỏ thái độ e ngại về những hậu quả sau khi sáp nhập. Bên cạnh đó Sprint và các công ty truyền thông khác cũng phản đối vụ sát nhập bởi họ lo lắng việc sát nhập sẽ có tác động tiêu cực đến thị trường không dây tại Mỹ.

Trong thông cáo báo chí mới nhất được đưa ra, AT&T cho biết: "Những hành động ngăn chặn của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) và Bộ Tư pháp Mỹ chẳng thể thay đổi được thực trạng của nghành công nghiệp không dây tại Mỹ. Đây là một trong những thị trường viễn thông có tính cạnh tranh khốc liệt nhất trên thế giới. Nhu cầu cần được mở rộng dải tần là cần thiết và phải được giải quyết ngay lập tức để đáp ứng nhu cầu của khác hàng”.

Bộ tư pháp cũng đặt câu hỏi là có hay không một thỏa thuận như vậy thực sự sẽ tạo ra công ăn việc làm, như AT&T đã nhiều lần tuyên bố.

Với việc hủy bỏ kế hoạch mua lại T-Mobile, AT&T sẽ phải thanh toán một khoản phí có giá trị lên đến 4 tỉ USD.

Theo BGR



Bình luận

  • TTCN (0)