Lộ trình Windows Phone mới bị rò rỉ trên mạng Internet cung cấp những chi tiết đầu tiên về ngày phát hành cũng như các chi tiết kĩ thuật dành cho phiên bản hệ điều hành di động trong tương lai của Microsoft.

Thông tin rò rỉ này được đăng tải trên WMPoweruser cho biết chi tiết lộ trình của Windows Phone được cập nhật từ quý 4/2010 đến quý 4/2012. Theo như lộ trình, bản cập nhật Tango của Windows Phone sẽ được phát hành vào quý 2/2012, trong khi người dùng sẽ phải chờ đến tận quý 4/2012 mới có thể nhận được bản cập nhật Apollo, nhiều khả năng còn có tên gọi khác là Windows Phone 8, mới nhất.

Lộ trình này dường như cho thấy Tango có ít hơn một bản cập nhật so với phiên bản trước đó. Tango được xem là phiên bản hệ điều hành Windows Phone dành cho các thiết bị smartphone giá rẻ mà theo Microsoft đó là sản phẩm có mức giá tốt nhất. Đây là lựa chọn mà Microsoft phải chấp nhận để có thể cạnh tranh với những smartphone chạy hệ điều hành nguồn mở Android đang tràn ngập thị trường.

Trong khi đó, Apollo lại là một bản cập nhật khác hoàn toàn và được xem là chú ý nhất của Windows Phone trong năm 2012. Lộ trình cho thấy rằng Microsoft hoàn toàn mong đợi sức mạnh của Apollo để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng sản phẩm Windows Phone, tăng sức hút đối với người tiêu dùng nhờ vào nhiều tính năng hấp dẫn.

Một trong những tính năng quan trọng có trong Apollo chính là khả năng làm việc với các thiết bị cao cấp sở hữu màn hình độ phân giải HD, tối ưu sức mạnh vi xử lí dual-core cũng như nhiều ứng dụng hỗ trợ tốt cho người dùng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, lộ trình có thể gây thất vọng cho một số người mua điện thoại Windows Phone trong tương lai, đặc biệt là khi màn hình HD đã xuất hiện trên thị trường gần cả một năm trước khi hệ điều hành này được phát hành.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)