Thế hệ Google TV tiếp theo sẽ sử dụng bộ vi xử lí ARM sau khi nhà sản xuất chip Marvell cho biết, Google đã kí kết với công ty trong việc lựa chọn chip Armada 1500 HD Foresight SoC làm bộ não dành cho Google TV 2.0.

Armada 1500 SoC được hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu suất làm việc tốt và tiêu hao ít năng lượng hơn so với vi xử lí x86 của Intel Atom C4100 vốn được trang bị trong thiết bị Google TV đời đầu, được sản xuất bởi Logitech.

Armada 1500 SoC đóng gói bên trong bộ vi xử lí lõi kép có tốc độ 1,2 GHz/lõi, đáp ứng yêu cầu giải mã 2 tín hiệu độ nét cao cùng một lúc, nghĩa là hỗ trợ tính năng picture-in-picture, điều mà Google cảm thấy đã bị "tụt hậu" sau khi phát hành phiên bản đầu tiên của Google TV. Với chip SoC này, người dùng có thể dễ dàng upscale từ chất lượng video thường lên tiêu chuẩn độ nét cao.

Ngoài ra, Armada 1500 SoC cũng có thể giải mã nhiều định dạng video, đó là điều cần thiết trong việc xử lí một hệ sinh thái đa dạng được cung cấp bởi phần mềm có trong Google TV cũng như video 3D, âm thanh phong phú và thân thiện với nội dung Web TV. Với chức năng của mình, sản phẩm cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng trực tuyến như YouTube, Pandora, Skype, Netflix,... Nhưng điểm quan trọng nhất đó chính là chip Armada 1500 SoC có giá thành rẻ hơn nhiều.

Google TV 2.0 được cho là sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb và phiên bản đầu tiên được Google cho giới thiệu tại triển lãm CES 2012 diễn ra bắt đầu ngày 10/1 tới đây.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)