Trong năm 2008, Nokia ra kế hoạch đưa ra từ 6 đến 12 mẫu máy điện thoại mới trong khi con số này chỉ là 3 cho năm 2007. Đó là chiến lược nhằm giành giật lại thị trường tại khu vực Bắc Mĩ của gã khổng lồ Nokia.

Nokia là một gã khổng lồ thực sự khi dẫn đầu trong thị trường điện thoại di động thế giới. Vậy mà đối với thị trường khu vực Bắc Mĩ, tập đoàn này phải khiêm nhường đứng ở vị trí thứ 4 chỉ với 11% thị phần trong quý 3 năm qua theo số liệu của Strategy Analytics. Trong khi đó, Motorola mặc dù chỉ xếp thứ 3 trên thế giới nhưng riêng trong thị trường khu vực Bắc Mĩ này lại chiếm ngôi đầu bảng với 33% thị phần.

Để cải thiện tình hình, Louison, giám đốc khu vực thị trường Bắc Mĩ của Nokia đã được chỉ thị một nhiệm vụ mới từ tháng 7/2007 nhằm thúc đẩy số lượng thiết kế mẫu máy mới hướng đến thị hiếu người dùng tại Mĩ.

Trong một buổi phỏng vấn tại triển lãm hàng điện tử CES năm nay, Louison cho biết "sẽ chẳng phải vô lý khi bạn có thể nhìn thấy khoảng 6 đến 12 mẫu máy mới trong năm nay. Thậm chí còn hơn thế nữa"

"Một số mẫu mới sẽ xuất hiện ngay trong nửa đầu năm nay, một số kháci sẽ nhanh chóng xuất hiện sau đó và cho đến trước năm 2009 thì bạn sẽ có cả bộ sưu tập"

Thành Việt (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)