Cảm ứng 5 điểm, camera 720p và màn hình độ phân giải 1366 x 768 pixel sẽ là một trong các yêu cầu tối thiểu của những chiếc tablet muốn chạy hệ điều hành Windows 8. Đó là thông tin được đăng tải trên trang Withinwindows.

Tất cả các máy tính bảng cũng như MTXT lai máy tính bảng muốn chạy được Windows 8 phải có năm nút phần cứng gồm Power, Rotation lock, tăng/giảm âm lượng và phím Windows. Chúng cũng phải hỗ trợ cảm ứng tối thiểu là 5 năm điểm tại một thời điểm và bao gồm một cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh (rất có thể để điều chỉnh độ sáng tự động), từ kế (đối với các ứng dụng la bàn), gia tốc và con quay hồi chuyển (đối với điều khiển chuyển động).

Máy tính bảng Windows 8 cũng sẽ phải đáp ứng một số thông số kĩ thuật tối thiểu, bao gồm bộ nhớ còn trống ít nhất là 10 GB, camera 720p, Direct3D 10 hỗ trợ độ phân giải 1366 x 768 pixel. Trước đó, Microsoft cũng đã cho biết Windows 8 sẽ hỗ trợ các thiết bị có độ phân giải 1024 x 768, nhưng sẽ không có sự hỗ trợ ứng dụng để xem theo kiểu side-by-side.

Trước đó, Microsoft cho biết, đối với bản Windows 8 Developer Preview thì hệ thống yêu cầu một bộ xử lí tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB cho hệ thống 32 bit hoặc RAM 2 GB cho hệ thống 64 bit. Một số thiết bị có thể sẽ có những yêu cầu bổ sung tùy thuộc vào các tính năng.

Cuối cùng, hệ thống x86 sẽ có thể khởi động từ chế độ Standby chỉ trong hai giây - một yêu cầu đã được đưa ra từ Windows 7. Yêu cầu đó sẽ không áp dụng cho các thiết bị Windows dựa trên ARM.

Không có nhiều thay đổi bất ngờ lớn trong danh sách yêu cầu này và nhiều yêu cầu có vẻ như hợp lí cho Microsoft để thực hiện một sự thống nhất giữa các nhà sản xuất phần cứng của Windows 8.

Một yêu cầu cầu gây tranh cãi đã được chỉ ra bởi Trung tâm luật tự do của phần mềm miễn phí "Software Freedom Law Center" là bắt buộc tính năng khởi động bảo mật cho Windows 8 dựa trên các thiết bị ARM. Yêu cầu này sẽ ngăn chặn người dùng cài đặt hệ điều hành thay thế, chẳng hạn như Android.

Theo Pcworld



Bình luận

  • TTCN (0)