Theo báo cáo mới nhất của AP thì bắt đầu từ 2/2/2012 dữ liệu trên trang chia sẻ MegaUpload sẽ bị xóa. Đây thực sự là một tin không vui cho những ai muốn sao lưu những tập tin dành cho công việc.

Cụ thể hơn, những công ty cho MegaUpload thuê nơi chứa dữ liệu là Carpathia Hosting và Cogent Communications Group sẽ bắt đầu xoá dữ liệu vào thứ 5 tới. Nguyên nhân là do hiện tại bất động sản đã bị tịch thu bởi chính phủ còn tài khoản ngân hàng bị đóng băng - khiến cho MegaUpload không thể trả tiền thuê dịch vụ cho những công ty trên. Một phần dữ liệu đã được sao chép từ máy chủ theo lệnh của chính phủ nhưng phần còn lại không thể được truy cập một cách hợp pháp sau khi lệnh tìm kiếm hết hiệu lực.

Với hơn 50 triệu người sử dụng một lượng dữ liệu khổng lồ sắp bị mất đi, một điều thực sự đáng tiếc. Ira Rothken, đại diện của MegaUpload cho biết ông đang cố gắng ngăn chặn điều đó xảy ra nhằm vừa bảo vệ dữ liệu người dùng, vừa để sử dụng trong những phiên xử sắp tới. Còn phía người dùng cũng đang tham gia các chiến dịch pháp lí để MegaUpload được phục hồi nhằm truy cập nội dung không vi phạm bản quyền.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)