Đúng như lời hứa của ngài Steve Balmer, sản phẩm Kinect dành cho Windows đã bắt đầu được phát hành cùng bộ SDK 1.0 dành cho các nhà phát triển vào đầu tháng 2.

Phiên bản phát hành lần này hỗ trợ lên tới 4 bộ cảm biến Kinect cho một PC, chức năng "near mode" cùng cải thiện các hàm API. Các nước nằm trong danh sách phát hành có Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Nhật và một số nước khác với giá bán lẻ là 249 USD (với mức giảm giá 100 USD cho giáo dục). Về tính năng "near mode", Kinect cho Windows chấp nhận thu hình ảnh từ khoảng cách gần (50 cm) mà vẫn đảm bảo độ chính xác. Cảm biến cũng hỗ trợ tốt hơn trong việc nhận diện giọng nói và âm thanh, tích hợp trình điều khiển cho người dùng cuối.

Ảnh
Tin đồn Kinect được tích hợp trên máy tính xách tay Asus

Người khổng lồ phần mềm đang chờ đợi việc ứng dụng Kinect không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà còn tiến đến các nghành công nghiệp như giáo dục, sản xuất, chăm sóc sức khoẻ. Công nghệ cảm biến của Kinect gần đây còn xuất hiện trong một nguyên mẫu máy tính xách tay của Asus. Với phần cứng và bộ SDK mới dành cho người dùng PC, hi vọng sẽ có nhiều ứng dụng "kì diệu" được ra đời và tạo nên hiệu ứng Kinect như Microsoft muốn.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)