Nếu đang sở hữu một sản phẩm Apple, hẳn bạn đã rất quen thuộc với các biểu tượng (icon) trên màn hình thiết bị. Tuy nhiên, hầu hết các biểu tượng của Apple đều có những ý nghĩa đặc biệt nào đó mà có thể bạn chưa được biết đến.

Biểu tượng bản đồ

Biểu tượng bản đồ (Map) được nhìn thấy trên điện thoại iPhone trông giống như một hình vẽ ngẫu nhiên nhưng hãy thử soi kĩ hơn một chút. Các đường nhánh trong bức hình nói lên bí mật của biểu tượng này. Ngay tại vị trí của Interstate 280 là số 1, nơi đặt trụ sở chính của Apple tại Cupertino. Điều này thật rõ ràng một khi bạn nhìn vào nó nhưng rất có thể bạn không quan tâm nhiều đến biểu tượng dành cho một ứng dụng rất hay được sử dụng này.

Biểu tượng iPod Artists

Chân dung của người nhạc sĩ trong biểu tượng Artist trong iTunes trông rất quen thuộc, đặc biệt đối với những ai hâm mộ nhóm nhạc rock Ireland U2. Một điều hầu như mọi người đều biết, đó là Steve Jobs, cố tổng giám đốc điều hành của Apple là bạn lâu năm của Bono, nam ca sĩ chính của ban nhạc này. Có thể đó là lí do hình bóng của Bono được sử dụng cho biểu tượng Artist.

Biểu tượng Find My iPhone (Tìm iPhone của tôi)

Nếu bạn mua ứng dụng Find My iPhone, hãy thử nhìn kĩ hơn vào ứng dụng này. Nó trông giống như Apple đang xác định vị trí một chiếc điện thoại mất tích tại thành phố New York. Có người sẽ nghĩ rằng Apple sử dụng Cupertino trên biểu tượng này nhưng Steve Jobs cũng có mối ràng buộc với New York. Trên thực tế, Steve Jobs sở hữu một căn hộ tại tòa nhà San Remo được đánh dấu trong biểu tượng, cho đến khi ông bán nó lại cho nam ca sĩ Bono với giá 15 triệu USD.

Biểu tượng iBooks Browse (Trình duyệt iBooks)

Lại thêm một biểu tượng khác thể hiện cái nhìn tinh tế của cố CEO của Apple, Steve Jobs. Biểu tượng trình duyệt này có một cặp kính. Bạn sẽ hỏi cặp kính này thuộc về ai? Rất có thể, đó chính là cặp kính tròn quen thuộc luôn gắn liền với hình của Steve Jobs.

Biểu tượng iTunes Starbucks

Tại Mỹ, Apple đã bắt tay với hãng cà phê danh tiếng Starbucks để tung ra một phiên bản đặc biệt của iTunes Store. Theo đó, người dùng sẽ có được các ca khúc của iTunes bằng cách download miễn phí thông qua mạng không dây tại các cửa hàng cà phê của Starbucks. Mối quan hệ này cho phép Starbucks sở hữu bộ sưu tập nhạc riêng của mình trong khi Apple tận dụng thời gian “chết” của khách hàng để tăng doanh số. Do đó, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Starbucks sống động với nhiều màu sắc trong khi các biểu tượng khác trên giao diện iTunes đều giống nhau một cách ảm đạm và u tối.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)