Theo thông tin từ trang AllThingsD báo cáo cho biết, Apple có thể sẽ tiết lộ phiên bản tiếp theo của iPad tại một sự kiện được lên kế hoạch cho tuần đầu tiên của tháng 3/2012.

AllThingsD cho biết, Apple đã chọn tuần đầu tiên của tháng 3 để ra mắt sự kế thừa cho iPad 2 và thiết bị này sẽ được giới thiệu tại một sự kiện tổ chức tại San Francisco, có lẽ là tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật Yerba Buena, nơi ưa thích của Apple cho các thông báo như thế này.

Với phiên bản iPad tiếp theo, Apple sẽ xem xét để duy trì vị trí của hai thế hệ iPad đầu tiên, trong đó có iPad 2 đã được giới thiệu hồi cuối tháng 3/2011. Mặc dù vẫn có một làn sóng máy tính bảng của các đối thủ cạnh tranh nhưng Apple vẫn tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh trên thị trường máy tính bảng trong năm 2011.

Tuy nhiên, công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh nhiều hơn trong năm nay, đặc biệt là từ các mẫu máy tính bảng có mức giá thấp của Amazon và Asus.

AllThingsD trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên cho biết, iPad tiếp theo sẽ có thiết kế gần giống như thiết kế của iPad 2 nhưng sẽ được trang bị chip nhanh hơn, xử lí đồ họa được cải tiến và độ phân giải tốt hơn. Mẫu máy tính bảng mới có khả năng sẽ có màn hình hiển thị Retina Display với độ phân giải 2048 x 1536, mang lại độ phân giải phù hợp với iPhone 4 và iPhone 4S .

Năm ngoái, iPad 2 đã chính thức có mặt trên thị trường chỉ sau một tuần được công bố và điều này có thể sẽ xảy ra một lần nữa vào tháng tới.

Những điểm đáng chú ý nhất ở iPad 3 theo các nguồn tin tiết lộ:

1. Chip và xử lí đồ họa

iPad 3 sử dụng chip A6 trong khi iPhone 4S và iPad 2 đều sử dụng chip A5. Với chip A6, tốc độ xử lí của iPad 3 có thể gấp 4 lần iPad 2.

2. Thời lượng pin

Nhiều nguồn tin cho rằng, iPad 3 có viên pin lớn với thời lượng gấp đôi so với pin iPad 2. Điều này là hợp lí vì chip A6 chắc chắn sẽ ngốn pin hơn A5.

3. "Trợ lí" Siri

Xuất hiện ở iPhone 4S, Siri gần như chắc chắn sẽ được tích hợp trên iPad 3.

4. Chất lượng âm thanh được cải thiện

5. Sản phẩm đầu tiên của Apple dùng mạng 4G

6. Camera sẽ giống như iPhone 4S

7. Thiết kế mỏng và nhẹ hơn

8. Màn hình độ nét cao

Màn hình Retina với độ phân giải 2048 x 1536 (so với 1024x768 ở iPad 2)

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)