Tại những website chia sẻ video trực tuyến như Youtube, Metacafe,... bạn có thể xem thoải mái những đoạn video được người dùng trên khắp thế giới đưa lên. Tuy nhiên, với tốc độ đường truyền internet hiện nay ở Việt Nam và ngày càng có nhiều người truy cập trang web này, thì khó lòng để có thể xem được các đoạn video đó một cách hoàn hảo vì trình duyệt phải thường xuyên dừng để download.

Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi vì chờ đợi mỗi lần xem video trên Youtube, hãy để Speedbit Video Accelerator giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chương trình có dung lượng 1,5MB, bạn có thể tải miễn phí tại software/261. Hiện nay, với phiên bản mới nhất là 2.2, chương trình hỗ trợ tăng tốc cho hơn 100 website chia sẻ Video khác khác ngoài Youtube như Metacafe, Dailymotion, Facebook, 5min, EA, Veoh,…Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp cho bạn một công cụ tìm kiếm để tìm nhanh các file Video ngay trên giao diện chính của chương trình.

Speedbit Video Accelerator sẽ thay thế kết nối thông thường từ trình duyệt đến máy chủ bằng nhiều kết nối song song với một thuật toán đặc biệt. Vì vậy, công cụ này này có thể bạn cải thiện đáng kể tốc độ tải từ 3 đến 5 lần khi xem những đoạn video trực tuyến, và chương trình cũng quản lý tốt các dữ liệu tải trước về máy (buffer), nên bạn có thể xem các đoạn video một cách trơn tru, giảm thiểu đáng kể các lần ngưng giữa chừng để tải tiếp trong khi đoạn video đang được phát.

Sau khi cài đặt và chạy lần đầu tiên, chương trình sẽ tiến hành kết nối với máy chủ để thiết lập các thông số. Sau đó, sẽ có một biểu tượng nằm ở khay hệ thống và bạn không cần thêm một thiết lập nào khác. Mỗi khi bạn xem một đoạn video trên Youtube, sẽ có một bảng thông báo xuất hiện cho biết rằng chương trình đang làm việc.

Để mở giao diện chính của chương trình, bạn nhấp đúp chuột vào biểu tượng nằm ở khay hệ thống. Giao diện chương trình rất đơn giản chỉ với 2 thẻ. Ở thẻ Video Search, bạn có thể tìm kiếm video tại các website chia sẻ trực tuyến bằng cách gõ từ khoá và nhấn vào nút Search. Thẻ Recently Accelerated sẽ lưu 10 đoạn video gần đây nhất mà bạn đã xem và được chương trình hỗ trợ tăng tốc.

Chương trình làm việc tốt với trình duyệt Web Internet Explorer, vì trong một số trường hợp thì nó không hoạt động nếu xem video bằng Firefox.

Với phần mềm này, hi vọng bạn sẽ hứng thú hơn khi xem các đoạn video tại các website chia sẻ trực tuyến mà không phải mệt mỏi vì chờ đợi.

Minh Hữu.



Bình luận

  • TTCN (5)
cothan  163

có phù hợp với opera ko nhỉ?

Lê Minh Hữu

Trang web của chương trình thì quảng cáo là hỗ trợ tốt cho tất cả các trình duyệt. Nhưng không hiểu sao mình chỉ chạy được với trình duyệt Internet Explorer và kết quả cũng rất tốt, cải thiện hơn rất nhiều so với khi chưa dùng chương trình tuy có đôi lúc cũng không hoàn hảo lắm. Tuy nhiên, vẫn có một số người chạy được trên Firefox và Opera.

Lê Minh Hữu  582

Mình vu `a liên la.c vo 'i nhóm phát trie^?n pha^`n me^`m ve^` va^'n ?e^` pha^`n me^`m không làm vie^.c trên trình duye^.t Firefox, thì nha^.n ?u o .c email ho^`i âm thông báo là ho. ?ang gia?i quye^'t va^'n ?e^` này. Tuy nhiên, chu o ng trình này có the^? làm vie^.c tha^.t tuye^.t vo `i trên trình duye^.t Internet Explorer.

[quote]Dear User,
Thank you for contacting us.
Our development team is working on fixing the problem.
However, please note, that SpeedBit Video Accelerator works properly with Internet Explorer
With your permission, we would like to send you a pre-release version which contains a solution to the problem as soon as it is available.
Kind regards,
SpeedBit Video Accelerator team.[/quote]

Hix

Hix mình chả thấy nó nhanh hơn tí nào cả bó tay Sad vẫn chậm như bình thường :-s

Lê Minh Hữu  582

Nó chỉ cải thiện một phần chứ đâu thể nào thật nhanh được. Nhưng không biết máy tính bạn thế nào, chứ mình thấy thật sự có khác biệt khi có dùng và không dùng chương trình.