Đúng như những thông tin đồn đoán xung quanh sự kiện MacWorld 2008 được tổ chức tại San Francissco, trong buổi khai mạc hôm thứ ba (15/01), CEO của Apple Steve Jobs đã lấy ra từ một chiếc phong bì khổ giấy A4 và trình diễn trước hàng ngàn cặp mắt háo hức của toàn hội trường chiếc laptop mảnh mai nhất thế giới có tên MacBook Air.

Ảnh

"Nó mảnh mai tới mức mà bạn có thể đặt nó gọn gàng trong một chiếc phong bì" vừa nói Steve Jobs vừa minh chứng cho tất cả mọi người thấy điều đó.

Chiếc laptop được giới thiệu lần này tại MacWorld là thế hệ thứ ba của dòng Macbook. Nó được mang tên Macbook Air với đặc tính nổi trội là sự siêu gọn nhẹ, siêu mảnh mai. Chi tiết mỏng nhất của chiếc laptop này có bề dày chỉ 4 mm và chi tiết dày nhất của nó cũng chỉ là 1,6 cm.

MacBook Air có kích thước màn hình 13,3 inch và một bàn phím giống như các dòng laptop MacBook anh em của nó trước kia cùng với một tấm cảm ứng đa chạm. Nó được trang bị một vi xử lý Intel Core 2 Duo (1,6 GHz đến 1,8 GHz) và một bộ nhớ trong 2 Go RAM. Mặc dù không được trang bị giao tiếp Firewire nhưng chiếc laptop "không khí" này vẫn có một cổng USB 2.0.

Tùy theo loại bộ nhớ mà nó được trang bị, MacBook Air được chia thành hai cấu hình: Cấu hình thứ nhất với bộ nhớ ngoài ổ flash SSD 64 Go, nó sẽ có giá bán là 3 098 USD; cấu hình thứ hai với bộ nhớ ngoài là ổ cứng 80 Go, nó sẽ có giá bán là 1 799 USD.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết dòng máy thế hệ thứ ba này được trang bị bộ nguồn có thời gian sử dụng lên đến 5 giờ.

Video clip Macbook Air:

Thành Việt (theo ZDnetAP)

----------------------------

Thông tin cập nhật thêm về cấu hình MacBook Air:

MacBook Air được trang bị bộ xử lý graphics Intel GMA X3100, chia sẻ 144 MB SDRAM với bộ nhớ chính, màn hình độ phân giải chuẩn 1280 x 800. Về kết nối không dây, MacBook Air được trang bị chuẩn Wi-Fi 802.11n và Bluetooch 2.1. Ngoài ra, nó có thêm một số đặc điểm nhỏ nữa như có một web-camera iSight, hệ thống đèn nền của bàn phím. Vì không có tích hợp các ổ đọc quang (CD, DVD) nên trọng lượng của MacBook Air chỉ là 1,36 kg (theo Inquirer)



Bình luận

  • TTCN (5)
Hùng Mạnh  312

Chắc đây là điểm nhấn lớn nhất của MacWorld năm nay rồi. Sẽ không có hiệu ứng lớn như iPhone năm ngoái. MacBook Air chỉ đơn thuần là một UMPC thương hiệu Apple. Nhưng không thể phủ nhận nó siêu mỏng. Không thích lắm cái bàn phím màu đen. Thua so với của MacBook Pro.

HeoU

Moi cai co mot diem manh diem yeu rieng ma. Voi nhung nguoi dung nhu minh chac chan MBP phu hop hon nhieu roi. Nhung voi nhieu nguoi lai la MBA co.

Hùng Mạnh  312

Nếu nó để cái keyboard màu trắng giống MBP thì đẹp hơn nhiều.

Hùng Mạnh  312

Nhưng nó có cải tiến so với MBP là touchpad có thể nhận 3 điểm, và cái Remote Disk cũng khá hay cho phép kết nối đến bất kỳ đầu đọc đĩa nào trong cùng một mạng (PC hay MAC)

Hải Nam  30903

Vậy là màn hình 13" chứ không phải 12" Wink