Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm không tuyên bố lí do tại sao họ từ bỏ Clearwire, nhưng có lẽ đó là việc nên làm khi mà Clearwire đang ngày càng thua lỗ.

Clearwire đã mất đi một cổ đông quan trọng của mình. Google hồi đầu tháng này đã gửi thư cho cả Comcast và Sprint, thông báo cho hai công ty này về kế hoạch từ bỏ quyền sở hữu của mình trong Clearwire với giá trị 47 triệu USD. Số tiền tương ứng với việc Google sẽ bán toàn bộ 29,4 triệu cổ phiếu của mình với giá 1,6 USD/cổ phiếu, trong khi giá cổ phiếu hiện tại của Clearwire là 2,27 USD.

Được biết, trong vài năm gần đây, Clearwire đã có những tổn thất rất lớn. Trong vòng bốn năm, công ty đã thua lỗ tới gần 2 tỉ USD, để cho cổ đông lớn của họ, Sprint Nextel phải đóng vai trò bảo lãnh để thoát khỏi nguy cơ phá sản.

Khoản tiền bảo lãnh đó có vào cuối năm ngoái khi mà Sprint thông báo họ sẽ bàn giao 1,6 tỉ USD để tài trợ cho Clearwire, giúp công ty này xây dựng các hệ thống TD-LTE trên khắp nước Mỹ.

Clearwire hi vọng sẽ có 5000 trạm LTE đi vào hoạt động giữa năm tới, đánh dấu một bước đi táo bạo khi mà trước đó đã có nhiều công ty thất bại trong việc đầu tư vào công nghệ WiMax. Điều này gây khó khăn về vốn cho Clearwire và khiến họ phải bắt đầu tìm kiếm thêm nguồn đầu tư cho mình. Đáng buồn là khi mà Sprint trao niềm tin thì Google lại quay lưng lại với Clearwire. Nhiều khả năng Google sẽ chuyển hướng kế hoạch của mình sang một lĩnh vực kinh doanh khác.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)