Google luôn là một cái tên rất năng động trong việc phát triển công nghệ. Lần này, họ sẽ biến cả một thành phố lớn thành phòng thí nghiệm của mình.

Chuyện là, bên cạnh dự án xây dựng hạ tầng cáp quang để mang lại dịch vụ Internet “siêu nhanh” cho thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ), Google cũng đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền dựa trên mạng lưới này. Đây là một động thái, nếu đi đôi với tầm vóc một trong những hãng công nghệ lớn nhất hiện nay, có thể đưa Google sánh vai với những “đại gia” cung cấp dịch vụ truyền hình hiện nay như Time Warner Cable chẳng hạn.

Theo tin của tờ New York Post, tham vọng bước chân vào ngành truyền hình của Google được thể hiện khi hãng này nộp đơn xin cấp giấy phép về quyền thương mại hình ảnh lên Ủy ban dịch vụ công của bang Missouri. Như vậy, đây là lần đầu tiên Google “cất cánh” để đến “thẳng” từng hộ gia đình, một bước tiến lớn so với bản chất luôn “đi nhờ” đường truyền của các hãng cung cấp dịch vụ Internet.

Theo dự đoán của tờ Nhật báo Phố Wall thì Google có thể sẽ nhanh chóng triển khai dịch vụ truyền hình của mình tại Kansas chỉ trong vòng 2 - 3 tháng tới đây. Nhiều chuyên gia cho rằng Google cung cấp dịch vụ truyền hình nhằm làm phong phú thêm các gói dịch vụ bên cạnh tốc độ Internet siêu nhanh của hệ thống cáp quang mà mình đang xây dựng.

Vào đầu tháng này, Google đã bắt tay vào việc lắp đặt hệ thống cơ sợ hạ tầng “đỉnh” này, vốn có thể mang lại cho người dân tại thành phố Kansas tốc độ truy cập Internet nhanh gấp 100 lần so với mức trung bình của toàn nước Mỹ. Có thể, vụ mua lại hãng Motorola Mobility sẽ giúp hoàn thiện hơn cho bức tranh toàn cảnh: Motorola Mobility sẽ tham gia sản xuất các loại set-top-box sử dụng cho dịch vụ truyền hình cáp của Google.

Bên cạnh đó, Google cũng đang xin phép chính quyền liên bang (Mỹ) chấp thuận dự án xây dựng hệ thống antenna vệ tinh ở khu vực gần với “căn cứ” trung tâm dữ liệu trị giá 800 triệu USD của mình tại Council Bluffs (bang Iowa). Hành động này càng làm rõ hơn tham vọng của Google khi cơ sở hạ tầng antenna này sẽ đóng vai trò “đầu thu” nội dung để cung cấp cho dịch vụ truyền hình.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)