Marketplace cho Windows Mobile sẽ kết thúc "nhiệm kỳ" sau ngày 9/5 tới.

Bắt đầu từ ngày 9/5 tới, Microsoft sẽ chính thức "tắt đèn, đóng cửa" đối với chợ ứng dụng Marketplace dành cho nền tảng Windows Mobile của hãng.

Thông báo được viết trên giao diện chính của gian ứng dụng dành cho Windows Mbile. Kể từ khi Windows Phone ra mắt vào năm 2010, các sản phẩm sử dụng hệ điều hành mới đã rời xa thiết kế ban đầu của Windows Mobile, chạy theo xu hướng mới cùng màn hình cảm ứng không phím, không bút như iPhone hay các smartphone Android.

Mặc dù Microsoft đã "bỏ rơi" Windows Mobile và không hề có bất kì cập nhật nào cho nền tảng này kể từ năm 2010, các ứng dụng của hệ điều hành vẫn được sử dụng trên các thiết bị bán ra trước khi hãng chính thức chuyển sang Windows Phone. Microsoft cũng đã viets email gửi đến tất cả người dùng Windows Mobile hiện tại, thông báo về quyết định của mình.

Theo đó, kể từ ngày 9/5, dịch vụ Marketplace cho Windows Mobile sẽ bị đóng cửa hoàn toàn, khách hàng không thể truy cập, tải ứng dụng từ dịch vụ này nữa. Mọi ứng dụng đã được cài vào thiết bị trước thời gian trên vẫn hoạt động bình thường.

Như vậy, người dùng các thiết bị chạy Windows Mobile vẫn còn cơ hội để tải tất cả những gì mình thích về máy, hoặc bắt đầu tính đến chuyện mua một chiếc máy mới để không còn cảm giác bị bỏ rơi.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)