Lenovo khẳng định cho đến nay vẫn chỉ có 2 khách hàng tại nước ngoài phản ánh về việc máy tính có nguy cơ bị cháy, chưa có trường hợp nào xảy ra tại Việt Nam.

Trao đổi với ICTnews ngày 28/3, đại diện Lenovo tại Việt Nam cho hay ngay sau khi phát đi thông báo vào đầu tháng 3, hiện hãng này đang chủ động thu hồi 160.000 máy tính để bàn thuộc 2 dòng máy “Tất cả trong một” (All in one) ThinkCentre M70z và ThinkCentre M90z được bán ra trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5/2010 đến tháng 1/2012.

“Sau khi nhận được hai thông báo có nguy cơ cháy của khách hàng về việc hỏng máy tính, Lenovo đã phát hiện lỗi phát sinh trong bộ nguồn điện của các máy tính All in one nêu trên là nguyên nhân khiến hệ thống bị quá nóng và có thể gây cháy”, đại diện Lenovo nói.

Cùng đó, sau khi xác định được nhà cung cấp phần linh kiện bị lỗi, cho đến tháng 1/2012, phía Lenovo cũng dừng bán các mẫu máy tính "Tất cả trong một" ThinkCentre M90z hay ThinkCentre M70z với phần bị lỗi tương tự.

Trả lời câu hỏi của ICTnews về việc thu hồi sản phẩm này liệu sẽ gây tổn thất như thế nào cho Lenovo, phía Lenovo khẳng định tổng chi phí của chương trình thu hồi máy sẽ ảnh hưởng không đáng kể đến tình hình tài chính của công ty.

Do thiết bị nguồn điện của dòng máy tính để bàn All in one hiệu ThinkCenter M90z và ThinkCenter M70z bị lỗi dẫn tới nguy cơ gây cháy, Lenovo đã gửi báo cáo lên Cục Quản lí cạnh tranh (Bộ Công thương) và tiến hành thu hồi rộng rãi trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Phía Lenovo khuyến cáo, người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi nói trên ngừng sử dụng sản phẩm và liên hệ với đại diện được uỷ quyền của Lenovo tại Việt Nam để được thay thế bộ nguồn điện cho máy tính.

Dù Lenovo không tiết lộ số lượng máy ThinkCenter M90z và ThinkCenter M70z được bán ra tại Việt Nam, tuy nhiên theo một nguồn tin riêng của ICTnews, lượng sản phẩm All in one của Lenovo nói trên bán ra tại thị trường Việt Nam không lớn.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)