Một trong hai người sáng lập huyền thoại của Google, người được chỉ định trở thành CEO của hãng, Larry Page đã trả lời phỏng vấn của trang Bloomberg về những quan điểm của mình sau một năm đứng trên đỉnh Mountain View.

Thứ nhất, đó là cơ hội nắm bắt những sản phẩm mới. Trong vòng một năm qua, Google đã đặt một ván bài lớn vào Android, Chrome và Youtube. Mặc dù hiện tại những dịch vụ này vẫn đem lại lợi nhuận lớn cho Google, nhưng trong tương lai chúng rất có thể không còn phát triển mạnh nữa. Chính vì vậy mà Larry Page đã nghĩ rất xa trong việc xây dựng Google+ để duy trì sự phát triển trong tương lai của Google. Hiện tại, những thành tích mà Google+ đạt được đã vượt mong đợi của vị CEO này. Page khẳng định rằng trang mạng xã hội gắn mác Google này sẽ vấn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Thứ hai, đó là cuộc chiến với Facebook. Theo Page, Facebook đã thu hút rất nhiều người dùng Gmail đăng kí dùng Facebook, trong khi Facebook lại chẳng có bất cứ hành động "trả ơn" nào, tạo điều kiện cho người dùng Facebook quay trở lại đăng kí dùng Gmail. Có lẽ, với Page, "đàn em" Facebook đã không xử đẹp một chút nào.

Thứ ba, về ngành kinh doanh then chốt của Google. Trên hết, Page vẫn khẳng định Google là một công ty chuyên cung cấp công cụ tìm kiếm. Ban đầu, Google được sáng tạo dựa trên ý tưởng như thế nào thì giờ đây vẫn hoạt động theo tôn chỉ ấy. Những gì mà Google phát triển thêm chỉ nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu khai thác thông tin của người dùng mà thôi.

Thứ tư, về thương vụ mua lại Motorola và kế hoạch trong tương lai thì Page đã lảng tránh câu hỏi chính và chỉ nói rằng Google luôn hứng thú với những cơ hội mới. Nhiều ý kiến cho rằng kho bằng sáng chế khổng lồ của Motorola là nguyên nhân hàng đầu khiến Page thích thú với công ty chế tạo điện thoại lâu đời này nhưng theo ông, Google không thiếu các bằng sáng chế và hãng vẫn đạt được nhiều thành công lớn mà không cần phải sử dụng tài nguyên trí tuệ của các công ty khác.

Thứ năm, về MTB Android, Page tin rằng MTB Android đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và người dùng có thể yên tâm là MTB vẫn sẽ được tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, vị CEO này cũng phủ nhận việc Google có thể cho ra mắt chiếc MTB của riêng mình và bán trực tuyến.

Cuối cùng, Larry Page cho biết suy nghĩ của mình về Steve Jobs và thái độ của huyền thoại CEO của Apple này đối với Android. Ông khẳng định, Jobs không hề có thái độ thù địch đối với Android và thậm chí ông còn mời Larry Page tới để chúc mừng và nói chuyện khi Page trở thành CEO Google vào năm ngoái. Đối với Jobs, không hề có chuyện ông xem việc coi người khác là đối thủ để làm động lực phấn đấu.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)