Trụ sở Facebook với logo “Bạn thích điều này” (You like this): Facebook hiện đã hoàn toàn chuyển khỏi Palo Alto đến Menlo Park từ năm ngoái.

Đã hơn 1 năm kể từ khi Facebook mua một khu đất rộng 22,8 hecta ở ngoại ô Menlo Park, thung lũng Silicon, và bắt đầu quá trình chuyển nơi đây thành trụ sở của công ty trong tương lai.

Cuối tuần trước, những nhân viên Facebook cuối cùng đã chuyển sang khu Menlon Park, so với cách đây 1 năm khu này đã thay đổi hoàn toàn.

Toàn bộ nơi đây được sơn màu tươi sáng - không kể những chỗ được sơn kiểu graffiti (viết vẽ lên tường) và nghệ thuật tô ở khắp nơi, các nhân viên ở đây được khuyến khích “sáng tạo tùy hứng không gian của mình”.

Ngoài ra những hệ thống công nghệ cao, các phòng họp được đặt tên khá độc đáo, và cả những phòng uống café…

Ảnh
Trụ sở này nằm trên đường Hacker Way.
Ảnh
Thị trấn Sun: Nhân viên Facebook cho biết Sun Quentin (thị trấn Sun) là cái tên vui nhộn cho nơi mới này, mà trước đây thuộc về Sun Microsystems - được xem như là sự trái ngược so với trụ sở Facebook. Nơi đây trước đây khép kín hơi giống nhà tù…
Ảnh
Disneyland của Facebook.
Ảnh
Bảng mạch của Facebook: Facebook không thích đại bản doanh của mình theo kiểu mô thức công ty cứng nhắc - không trang trí màu xanh ở bất cứ đâu. Nhưng Facebook thích điều gì đó hơi phức tạp, kiểu như chữ cái “F” làm giống các bảng mạch.
Ảnh
Café: Mỹ thuật của các khu café khá nhiều tại Facebook là: sáng sủa và rộng rãi. Zuckerberg thích nói rằng Facebook là “1% thực hiện” và trụ sở là nơi nuôi dưỡng bất tận để thực hiện điều đó.
Ảnh
Ăn trưa và BBQ ngoài trời: Đại bản doanh của Facebook luôn thay đổi, một khu BBQ ngoài trời đang được xây dựng gần khu ăn uống.
Ảnh
Thức ăn ở quán café trong Facebook cực ngon. Đây chỉ là một ví dụ. Để ý là không có khay. Facebook cho rằng bạn sẽ ăn nhiều nếu bạn không chỉ cầm một cái đĩa.
Ảnh
Một số graffiti được khuyến khích trên các bức tường – và một máy bán hàng tự động có hỗ trợ công nghệ ở chỗ bạn có thể quẹt thẻ công ty và nhận các thiết bị hay thiết bị sạc điện bạn cần.
Ảnh
Một trong những tác phẩm được ưa thích ở Facebook.
Ảnh
Phòng họp của Zuck: Đây là nơi sáng lập Facebook có các cuộc họp với nhân viên.
Ảnh
Thực hiện vẫn tốt hơn là hoàn thành: Làm thế nào để các kĩ sư thực sự hoàn thiện sản phẩm của mình: những hình ảnh mang tính thúc đẩy.
Ảnh
Bức bích họa trên tường này được thực hiện mà không cần sự trợ giúp của khuôn tô hay một hướng dẫn nào.
Ảnh
Café Philz: Mặc dù Café Philz hoàn toàn miễn phí ở mọi nơi trong Facebook, Philz cũng kinh doanh kha khá với café tự pha chế. Không bao giờ có thể tính toán được sự ao ước của các kĩ sư về kiểu thức uống ngon, và hoàn toàn tự làm.
Ảnh
Cần trục: Đây là một thứ kiểu cần trục được vận tải từ văn phòng ở Palo Alto, đơn giản bởi vì những người ở Facebook quen với việc gặp gỡ ở bên dưới một đồ vật như thế này.
Ảnh
Bản đồ phòng họp: Một màn hình tương tác khổng lồ cho bạn biết tất cả các phòng họp. Những phòng màu đỏ là đang được sử dụng, màu xanh là đang trống.
Ảnh
Có rất nhiều fan Harry Potter ở Facebook. Tất cả các phòng họp có chủ đề pháp sư Hogwarts.
Ảnh
NhỞ khu Temple Bar, nơi công nghệ được bố trí, và bức tường được phủ bằng những hình thù Internet được yêu thích.
Ảnh
Lối qua đường: Lần đầu được làm ở Palo Alto, hiện nay là Menlo Park. Các nhân viên có thể trượt patanh.
Ảnh
Các kế hoạch cho tương lai: Facebook đang quy hoạch một khu đất khác, là West Campus, dọc con phố. Chắc chắn là có đường hầm dành để đi bộ giữa các khu vực trong đại bản doanh.
Ảnh
Puff, Kéo thả ma thuật: Nhiều cái tên của phòng họp tại Facebook là những kết hợp của hai chủ đề - trong trường hợp này là tên bài hát và thuật ngữ máy tính.
Ảnh
Charlie kiềm chế tôi!: Nhiều phòng họp được đặt những cái tên kỉ niệm. Nên nhớ là máy tính bảng dưới từng cái tên, có nghĩa là phòng họp đã được đặt chỗ.
Ảnh
Khu liên hợp quốc Facebook. Không có văn phòng riêng trong toàn bộ Facebook.
Ảnh
Trên cầu thang, có hình phun sơn người phụ nữ của Facebook (FB Women), trọng tài Judy.
Ảnh
Các trò chơi giải trí dành cho nhân viên.
Ảnh
Chúng tôi không khởi động Firefox: Một phòng họp khác có cái tên vừa công nghệ vừa âm nhạc.

Theo ICTPress/Mashable




Bình luận

  • TTCN (1)
Ricky Duong  55

chẳng khác nào dịch bằng Google Translate cả Plain Face Đọc mà thấy ức chế Plain Face