Sau khi giới thiệu các phiên bản sắp tới của Windows 8, Microsoft cũng đã tiết lộ chi tiết phiên bản Windows 8 Enterprise được đóng gói với một số tính năng độc quyền hấp dẫn cho các doanh nghiệp lớn.

Nhiều tính năng được thiết kế nhằm giúp bộ phận IT có thể quản lí và bảo mật việc truy cập mạng công ty trong khi một số cho phép nhân viên sử dụng thiết bị của mình để lựa chọn các tùy chọn riêng.

Chương trình BYOD đã trở nên ngày càng phổ biến trong các tập đoàn lớn, cho phép nhân viên có thể mang đến các thiết bị riêng của mình để làm việc, thường sử dụng cho nhu cầu cá nhân tại gia. Để làm cho nó dễ dàng hơn cho nhân viên IT quản lí một mớ hỗn độn của các thiết bị và giữ an toàn mạng lưới, Windows 8 Enterprise cung cấp một số tính năng độc quyền, bao gồm cả việc truy cập trực tiếp đến Windows To Go, BranchCache, AppLocker, Upgrade tools và Enhanced RemoteFX.

Windows To Go cho phép nhân viên có thể khởi động Windows 8 thông qua một thanh nhớ USB, cho phép họ truy cập vào mạng công ty của mình trên nhiều máy tính trong khi vẫn đảm bảo an toàn mạng lưới. Nó cũng có thể được trao cho đội ngũ nhân viên, chẳng hạn như chuyên gia tư vấn vốn bị hạn chế việc truy cập được cấu hình sẵn.

Direct Access cho phép người dùng truy cập từ xa vào một mạng lưới công ty mà không phải thiết lập một VPN và cũng làm cho nó trở nên dễ dàng hơn trong việc triển khai các bản cập nhật phần mềm. Branch Cache cho phép người sử dụng các tập tin bộ nhớ cache, các trang web và nội dung khác từ máy chủ trung tâm để tối ưu hóa băng thông qua kết nối WAN nhằm bảo mật một tốt hơn và cung cấp khả năng mở rộng.

AppLocker cho phép hạn chế tập hợp các nhân viên trên các tập tin và các ứng dụng mà nhân viên được phép khởi chạy. Upgrade tools cho phép tự động hóa quá trình kết nối giữa máy tính để bàn và máy tính xách tay Windows 8. Và Enhanced RemoteFX cung cấp đầy đủ Windows GUI trên máy tính để bàn ảo, bao gồm cả khả năng để phát nội dung 3D, sử dụng thiết bị ngoại vi USB và các thiết bị cảm ứng cho phép trên mạng.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)