Mỗi khi có thông tin về các cách thức bẻ khóa chiếc điện thoại di động thông minh iPhone của Apple, cộng đồng mạng lại sôi sục truyền tai nhau. Những thông tin mới nhất về chiếc iPhone luôn là chủ đề nóng bỏng của nhiều trang tin về công nghệ. Tai sao vây?

Từ khi iPhone ra đời, nó đã luôn là một chủ đề nóng bỏng đối với những fan của các thiết bị hi-tech.

Những tính năng nổi trội, những cách thức tiếp thị độc đáo, những lời đồn thổi về một sự "định nghĩa lại" thiết bị di động nhờ có iPhone và cả những tò mò đã khiến cho người dùng không thể ngăn lại được ham muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc iPhone.

Vì vậy mà 4 triệu iPhone đã được bán ra. Đó chính là con số mà mới đây Apple ra thông báo nhân hội nghị MacWorld.

Đồng thời, gần đây, các kênh phân phối chính thức iPhone cũng đã ra thông báo về số lượng iPhone được bán ra kèm theo thuê bao điện thoại.

2 triệu iPhone là con số thuê bao iPhone mà AT&T, nhà khai thác di động lớn nhất nước Mĩ ra thông báo.

Cộng thêm các con số được đưa ra từ các nhà khai thác di động đồng thời là kênh phân phối iPhone ở các quốc gia khác như 200 000 ở Anh, 70 000 ở Pháp, 100 000 ở Đức... dễ dàng nhận ra rằng còn đến 1,6 triệu iPhone đă được bán ra nhưng không dưới dạng thuê bao.

Nghĩa là số này đã được "mua chui" và chờ cơ hội để bẻ khóa.

Như vậy, cứ 10 người đang sở hữu iPhone thì có đến 4 người đã sắm về cho mình một "cục gạch" trị giá không dưới 400 USD để làm đồ trang sức. Nếu như không có các cách thức để bẻ khóa, các "cục gạch" iPhone kia biết để làm gi? Điều này hẳn nhiên là rất khó trả lời.

May thay, vẫn còn những phương thức để giải quyết vấn đề. Đó là bẻ khóa iPhone.

Cộng đồng sử dụng iPhone đã tìm mọi cách để thực hiện điều này. Các phương pháp bẻ khóa iPhone đã được tìm ra và luôn cập nhật. Mỗi khi có các thông tin này, cộng đồng mạng lại sục sôi và truyền tai nhau theo những cách nhanh nhất.

Trước đó, Apple đã có lường trước vấn đề khi iPhone được tung ra thị trường. Apple đã dự đoán răng sẽ có 17% số iPhone bán ra ở thị trường đen. Tuy nhiên, các con số thống kê đã chứng tỏ Apple dự đoán dưới mức thực tế.

Nhưng tại sao Apple lại đưa ra con số dự đoán thấp như vậy? Có lẽ đơn giản là vì Apple không muốn các nhà phân phối chính thức của mình phải quay lưng bỏ chạy khi biết rằng việc bán iPhone cho Apple sẽ không mấy khả quan vì thị trường đen đang rất hút khách. Thế nhưng, đó là chuyện của Apple và của các đối tác của Apple.

Còn chuyện của chúng ta, những người thuộc cộng đồng mạng, chúng ta hiểu được rằng tại sao lại có nhiều người quan tâm đến việc bẻ khóa iPhone như vậy.

Nếu bạn đang chuẩn bị mua cho mình một chiếc iPhone để theo đuổi mốt thời thượng, ngoài việc chuẩn bị cho mình một món tiền lớn, xin bạn hãy quan tâm và xem xét đầy đủ các thông tin về tình hình bẻ khóa của iPhone trước đó. Tin rằng, lời khuyên này sẽ không hề thừa đối với bạn.

Thành Việt (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (2)
cothan  163

bài tổng hợp này rất hay. thanks

nvqthinh  122

Ở góc độ nào đó, việc đăng tải cập nhật thường xuyên thông tin về việc iPhone bị bẻ khóa cũng là một cách để quảng bá cho thương hiệu iPhone.

Ở một góc độ khác, việc bẻ khóa iPhone đóng vai trò lớn trong việc phá vỡ tính độc quyền. Điều này mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng trên thị trường.