Các bằng sáng chế này giúp Nvidia nắm nhiều hơn các công nghệ về đồ họa, hình ảnh để mở rộng việc kinh doanh trong lĩnh vực di động.

Nvidia hợp tác với Intellectual Ventures mua 500 bằng sáng chế không dây của hãng IPWireless. Các bằng sáng chế công nghệ không dây này bao gồm LTE, LTE-Advanced, và 3G/4G. Nvidia và Intellectual Ventures sẽ chia nhau số bằng sáng chế này, và hai hãng sẽ cấp giấy phép sử dụng cho nhau đối với các bằng sáng chế mà họ không trực tiếp sở hữu sau khi phân chia. IPWireless không phải trả phí bản quyền khi sử dụng các bằng sáng chế mà họ đã bán. Các điều khoản về thương vụ này hiện chưa được tiết lộ.

David Shannon, Phó chủ tịch điều hành kiêm cố vấn của Nvidia, cho biết thương vụ này nhằm gia tăng số lượng bằng sáng chế về đồ họa, hình ảnh, điện toán di động mà hãng sở hữu. Các bằng sáng chế này sẽ giúp Nvidia nhanh chóng mở rộng việc kinh doanh di động.

Intellectual Ventures được nhiều người biết đến với các vụ kiện với Motorola Mobility vào tháng 10/2011 và AT&T, Sprint, T-Mobile vào tháng 2/2012 về vi phạm các bằng sáng chế mà hãng nắm giữ. Cũng trong tháng 2/2012, Nvidia vướng vào vụ kiện bằng sáng chế với Rambus. Sau đó, hai hãng đã đi đến kí kết thỏa thuận, theo đó Rambus cấp phép sử dụng sáng chế công nghệ của hãng trên các bộ xử lí đồ họa chuyên dụng, các sản phẩm System-on-a-Chip và các thiết bị di động của Nvidia.

Theo PcWorld VN/PCMAG



Bình luận

  • TTCN (0)