Với bộ nhớ RAM 256 MB, Lumia 610 sẽ gặp khó khăn trong việc chạy các ứng dụng tải về từ Marketplace, tuy nhiên vẫn có khoảng 95% số ứng dụng có thể cài đặt và hoạt động tốt trên thiết bị.

Theo thông tin mới nhất vừa được đưa ra thì Lumia 610 sẽ không thể tải về và cài đặt một số game và ứng dụng hấp dẫn hiện nay, bao gồm Skype, Tango, Angry Birds và PES 2012. Sau khi truy cập Windows Phone Marketplace và yêu cầu cài đặt những ứng dụng và game trên, người dùng sẽ nhận được cảnh báo liên quan đến bộ nhớ RAM quá ít và từ chối không cho phép cài đặt chúng trên thiết bị.

Mặc dù vậy, theo các nhà phân tích đưa ra thì điều này là quá sớm để đưa ra kết luận bởi lẽ các nhà phát triển ứng dụng có thể sẽ tung ra một bản cập nhật mới nhằm cho phép chúng có thể chạy trên các thiết bị có RAM 256 MB.

Với việc xuất hiện những hạn chế từ các ứng dụng phổ biến nói trên có thể thấy rằng Windows Phone dường như đã có sự phân mảnh về cấu hình phần cứng. Dù 95% số lượng ứng dụng trên Marketplace có thể làm việc nhưng nếu thiếu đi các ứng dụng nổi tiếng như Skype và Angry Birds thì việc thúc đẩy người dùng đến với những thiết bị Windows Phone giá rẻ phần nào sẽ bị ngăn cản.

Được biết Lumia 610 được Nokia giới thiệu lần đầu tại triển lãm MWC đầu năm nay với cấu hình hạn chế hướng đến thị trường smartphone giá rẻ.

Theo TheVerge



Bình luận

  • TTCN (4)
Trần Minh Công  1

Thông tin bài viết chưa chính xác

Lumia 610 hoàn toàn có thể chạy được ứng dụng skype.
đây là link bài viết trên trang tinhte.vn
http://bit.ly/LwIlcI
đây là video chạy thử skype trên lumia 610
http://bit.ly/KXhmEs

Hải Nam  30903

Mặc định là không cài được bạn à. Còn dùng developer unlock để chạy thử thì không nói làm gì.

Nguyễn Triết Học  953

Không cho cài và chạy. Mình có ghé Nguyễn Kim thử rồi Smile

Hiếu Tròn  25905

Vấn đề của Angry Birds đã được giải quyết article/35457
Skype có lẽ cũng sớm có phiên bản đặc biệt dành cho thiết bị này (cho chính MS phát hành chứ không phải hàng "mod").