Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, gã khổng lồ Microsoft phải tính đến chuyện vay nợ trong công việc kinh doanh hòng mua đứt Yahoo để tạo nên sức mạnh cạnh tranh trên thị trường các dịch vụ trực tuyến đối kháng với Google.

Hôm qua (04/02), Microsoft cho biết hãng này đang tính đến khả năng phải tiến hành vay tiền mặt để chuẩn bị cho thương vụ 44,6 tỉ USD mà Microsoft đã đề nghị mua lại Yahoo hôm 31/1 tuần trước. Đồng thời Microsoft cũng bày tỏ mong muốn có được sự đồng ý nhanh chóng từ phía hội đồng quản trị của Yahoo bởi họ cho rằng cái giá mà họ đưa ra là quá hời.

Tuy nhiên, trước đó bên phía Yahoo đã cho biết hãng này cần thêm thời gian để cân nhắc các phương án. Một số nguồn tin còn cho rẳng Yahoo đã và đang có mối liên lạc với rất nhiều các công ti trong ngành truyền thông, tài chính, trong đó có Google - đối thủ mà Microsoft e ngại và cũng chính là lí do mà Micorsoft đưa ra cho cuộc sáp nhập với Yahoo.

Trong phát biểu của mình, giám đốc tài chính của Microsoft Chris Liddell cho biết công ti đang đưa ra các phương án vay nợ từ các nguồn tài chính khác để có thể góp đủ vào số tiền 50% của thương vụ mua lại Yahoo thay vì phải huy động đến dòng tiền mặt 21 tỉ USD hiện có của hãng.

"Có vẻ như đây là lần đầu tiên chúng tôi thực sự sẽ phải đi mượn tiền. Số tiền mặt mà chúng tôi phải chuẩn bị sẽ được gom về từ các nguồn khác nhau, bao gồm cả các khoản vay nợ" Liddell nói trong buổi họp chiến lược thường niên với các nhà phân tích.

Phía Microsoft từ chối đưa thêm thông tin chi tiết về hình thức và nguồn vay đồng thời cũng không cho biết liệu công ti đã mua lại cổ phiếu của Yahoo trên thị trường chứng khoán mở hay không.

Thành Việt (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)